Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cần đặt cân tải trọng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Kinhtedothi - Ông Lê Quang Hào - Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho rằng, sắp tới trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cần đặt cân tải trọng để giám sát xe quá tải. Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam ủng hộ kiến nghị này.

Sáng 29/6, đoàn công tác Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) do Phó tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Thắng dẫn đầu đã kiểm tra các vị trí hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Vị trí hằn lún vệt bánh xe phát sinh cục bộ tại Km 21+140 bên phải tuyến (Đà Nẵng – Quảng Ngãi). Tại thời điểm kiểm tra, các hằn lún đã được cào bóc, xử lý thảm nhựa lại mặt đường.
Đoàn công tác Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào sáng 29/6.
Đại diện VEC cho biết, nhà thầu đã thực hiện hoàn thành việc sửa chữa mặt đường chỗ bị lún vệt bánh xe theo hồ sơ thiết kế được duyệt, hoàn thành sửa chữa vào ngày 26/6 vừa qua.
Phó Tổng giám đốc VEC Lê Quang Hào cho biết, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km 0+000 - Km 65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017, đến nay sắp hết thời hạn bảo hành. Đơn vị đang tăng cường rà soát, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý ổn thỏa các vấn đề phát sinh.
Ông Lê Quang Hào bày tỏ thêm, sắp tới trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cần đặt cân tải trọng để giám sát xe quá tải.
 Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ sớm lắp đặt trận cân. 
Qua kiểm tra hiện trường, Phó Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng yêu cầu VEC lưu ý các vị trí hằn lún phát sinh để xử lý kịp thời. Khi phát sinh hư hỏng, VEC cần xử lý và thông tin kịp thời cho báo chí, người dân được biết.
Về việc đặt cân tải trọng để giám sát xe quá tải, Phó Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng nhấn mạnh nói ủng hộ và yêu cầu VEC có văn bản đề nghị Tổng cục hướng dẫn cụ thể vị trí lắp đặt và lựa chọn công nghệ cân.   
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ