Kinhtedothi - Theo Sở Xây dựng và Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ, nguyên nhân nhiều tuyến đường tại TP bị ngập sâu sau cơn mưa lớn là do hệ thống thoát nước của Cần Thơ đã cũ, chưa cải tạo dẫn đến thoát nước chậm.
Ngày 15/10, UBND TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp cơ quan báo đài thường kỳ quý III năm 2024.
Thông tin về việc mỗi khi mưa Cần Thơ lại bị ngập, ông Mai Như Toàn - Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho biết, cơn mưa chiều qua (14/10) trên đia bàn Cần Thơ đo được từ hệ thống cảnh báo rủi ro ngập là 103 mm và diễn ra trong 2 giờ, có một số thông tin là 113 mm.
Nhiều tuyến đường ở Cần Thơ ngập nặng sau trận mưa chiều qua (14/10). Ảnh: Minh Trung.
"Thứ nhất trong khu vực trung tâm mới cải tạo 32 tuyến đường, có trạm bơm thì khi vận hành trạm bơm khoảng 15 đến 30 phút sau thì nước sẽ rút. Tuy nhiên một số khu vực như 91B và khu vực Mậu Thân thì khoảng 1 đến 2 tiếng sau mới rút nước. Rõ ràng điều này cũng thể hiện năng lực thoát nước đang có vấn đề và chúng ta cần phải cải thiện trong thời gian tới." - ông Mai Như Toàn lí giải.
Còn ông Bùi Thái Thượng - Giám đốc Ban ODA cho rằng, qua kiểm tra thực địa các cống đều mở, mực nước tại các sông là 0.9m, trong kịch bản là mực nước từ 1.5m mới đóng cống.
Theo đó, ông Thượng thông tin với 32 tuyến đường mà Ban ODA vừa cải tạo hệ thống cống đều thoát nước tốt. Còn ở các tuyến đường trung tâm bị ngập là do hệ thống cống cũ, chưa cải tạo, thoát nước rất chậm.
Trước đó, chiều 14/10, mưa lớn kéo dài nhiều giờ khiến mực nước ở sông ngòi, kênh rạch dâng cao, tràn vào nội ô thành phố, gây ngập nhiều tuyến đường, cản trở giao thông của người dân.
Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri TP Hồ Chí Minh về việc sớm triển khai Dự án đường sắt Bắc - Nam và đường sắt Sài Gòn - Cần Thơ, tạo điều kiện thuận lợi trong giao thương và phát triển kinh tế.
Kinhtedothi - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ, cộng với ảnh hưởng của triều cường rằm tháng 9, nhiều tuyến đường trung tâm TP Cần Thơ bị ngập sâu, khiến người dân phải "bì bõm" trong nước.
Kinhtedothi - Cơ quan CSĐT Công an quận Ô Môn, TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tống Văn Hoàng Tuấn (31 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) để điều tra hành vi “Vi phạm quy định về tham giao thông đường bộ”.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Bước vào những ngày cuối năm Giáp Thìn do khó khăn trong việc huy động và xoay dòng vốn, nên nhiều nhà đầu tư đất nền khu vực ngoại thành Hà Nội phải chấp nhận bán "cắt lỗ".
Kinhtedothi - Do nhiều nguyên nhân, khó khăn, việc triển khai cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội có tốc độ triển khai chậm, chưa bảo đảm tiến độ.
Kinhtedothi - Ngày 26/12, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Nghị quyết số: 1288/NQ-UBTVQH15, ngày 14/11/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tỉnh Hà Nam, giai đoạn 2023 - 2025
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1569/QĐ - TTg ngày 12/12/2024 phê duyệt Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch 1569).
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.