Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cần Thơ khánh thành cây cầu gần 800 tỷ kết nối trung tâm thành phố

Kinhtedothi - Sáng 26/4, cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, kết nối 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng, chính thức đưa vào khai thác sử dụng.

Cầu Trần Hoàng Na thuộc gói thầu CT3-PW-2.4 của Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (DA3). Công trình vốn đầu tư hơn 790 tỉ đồng, do Ban quản lý DA ODA TP Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Lãnh đạo TP Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm trước giờ Cầu Trần Hoàng Na thông xe.

Công trình có ý nghĩa trong việc kết nối các tuyến đường trung tâm của quận Ninh Kiều với các khu đô thị phía nam và tuyến QL1 thuộc quận Cái Răng.

Đây là công trình trọng điểm, có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Việc hoàn thành công trình có thể xem là cơ hội để cải thiện yếu tố về kiến trúc bắc qua sông Cần Thơ, tạo điểm nhấn cho thành phố, tăng sức hấp dẫn đối với khách tham quan, đặc biệt là khách du lịch trên sông.

Việc đưa cầu vào sử dụng là cơ hội để cải thiện yếu tố và kiến tạo các cây cầu qua sông, thu hút là khách du lịch tham quan trên sông, tạo thêm sự hấp dẫn.

Cầu Trần Hoàng Na là công trình cấp I, có điểm đầu tại bờ Ninh Kiều, điểm cuối tại bờ Cái Răng. Chiều rộng bờ Ninh Kiều 37m, chiều rộng bờ Cái Răng 23m. Bề rộng cầu tại nhịp chính 23m, nhịp biên 29,3m tại sàn vọng cảnh 34,6m. Tổng chiều dài phần cầu chính 586,9m, tính cả đường dẫn là 820m.

Cầu được xây dựng dạng cầu vòm thép chịu lực, chạy giữa gồm 3 nhịp kết cầu theo thông số kỹ thuật 49+150+49m. Độ cao thông thuyền 7m, tĩnh không gian 2 bên bờ 4,75m.

Cầu Trần Hoàng Na là cầu thứ 3 bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng. 

Trước đó, các đơn vị chuyên môn của Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã tiến hành kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình của chủ đầu tư đối với công trình cầu Trần Hoàng Na và đã thống nhất chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đưa công trình vào khai thác sử dụng.

Đề nghị dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Đề nghị dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ