Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cần Thơ phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% trong năm 2023

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường - Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố, đã có công văn gửi các đơn vị về tăng cường giải pháp đảm bảo TTATGT năm 2023. Theo đó, phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5% -10% về số vụ, số người chết.

Để đạt được kết quả trên, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Ban ATGT TP tham mưu UBND TP chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan trực thuộc, UBND quận, huyện thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, UBND TP về công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, đường thủy nội địa.

Tổ chức khảo sát và đề xuất UBND thành phố về các phương án khắc phục ùn tắc giao thông, những bất cập trong tổ chức giao thông, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên địa bàn TP, trong đó chú trọng các tuyến đường Tỉnh 922 (mới), Quốc lộ 61C, 91B… Khẩn trương thành lập và trực tiếp quản lý, điều hành, chỉ đạo các Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện các giải pháp đảm bảo TTATGT đường bộ và đường thủy.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu Ban ATGT TP khẩn trương thành lập và trực tiếp quản lý, điều hành, chỉ đạo các Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT đường bộ và đường thủy. 

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, tăng cường công tác kiểm tra, hậu kiểm, bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn TP; tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông gắn với rà soát, xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tuân thủ tuyệt thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT; chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm, từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau.

Chủ tịch UBND TP đề nghị Công an TP tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, tập trung kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông; kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm đối với xe khách, xe tải, xe container vào ban đêm...

"Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9”, chỉ đạo các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên; tổ chức ký cam kết giữa gia đình và nhà trường về giáo dục và bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh; tuyệt đối không để trẻ em điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe; phối hợp cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm TTATGT khu vực cổng trường học.", công văn nêu rõ.

Ngoài ra, Chủ tịch Chủ tịch UBND - Trưởng Ban An toàn giao thông các quận, huyện chỉ đạo cơ quan công an cùng cấp, công an xã, phường, thị trấn huy động lực lượng thường xuyên tuần tra, xử lý các hành vi: Không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia quá nồng độ quy định khi điều khiển phương tiện, xe máy chở ba, chở bốn, lạng lách, đánh võng...

Để tăng cường công tác tuyên truyền, ông Trần Việt Trường đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Liên đoàn Lao động TP, Hội Chữ thập đỏ TP, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP, Hội Cựu chiến binh TP, Hội Nông dân TP, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và người dân về nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông bằng nhiều hình thức thiết thực.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ