Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cần Thơ, Thủ Đức, Thanh Hóa giới thiệu tiềm năng, xúc tiến đầu tư

Kinhtedothi - Chiều 16/8, Trung tâm Xúc tiến đầu tư-thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ tổ chức Hội nghị xúc tiến Đầu tư-Thương mại giữa TP Cần Thơ, tỉnh Thanh Hóa và TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh).

Trong khuôn khổ Hội nghị có hơn 70 gian trưng bày các ấn phẩm, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của TP Cần Thơ, TP Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa nhằm kết nối cung cầu, mời gọi đầu tư.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại hội nghị.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện về kinh tế - xã hội, tạo cơ hội hợp tác mới, sâu rộng giữa TP Cần Thơ với TP Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa.

Đây là hoạt động thiết thực tạo điều kiện để các doanh nghiệp tăng cường liên kết, hợp tác, nâng cao lợi thế cạnh tranh, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp; thiết lập các mối liên hệ, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh, tiềm năng, tạo cầu nối để doanh nghiệp các bên liên kết, thúc đẩy hợp tác trên nguyên tắc cùng có lợi và đóng góp vào sự phát triển chung, góp phần đưa TP Cần Thơ đến gần hơn với nhà đầu tư, cùng nhau chia sẻ, hợp tác phát triển nhanh, bền vững hơn nữa trong tương lai.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại hội nghị.

Theo ông Trần Việt Trường, Cần Thơ là đô thị loại I trực thuộc Trung ương, có vị trí chiến lược, nằm ở trung tâm vùng ĐBSCL, là cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mekong, đóng vai trò đầu mối giao thông quan trọng trong vận tải nội vùng và liên vận quốc tế, bao gồm hệ thống giao thông đường thủy, đường bộ, đường hàng không. Việc phát triển hệ thống logistics tại Cần Thơ sẽ góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư của địa phương và của vùng ĐBSCL.

TP Cần Thơ còn được nhiều nhà đầu tư đánh giá là có nhiều tiềm năng nhờ vị trí địa lý và hệ thống giao thông ngày càng hoàn thiện. Trung ương đang tập trung nhiều nguồn lực đầu tư phát triển vùng ĐBSCL với nhiều dự án lớn về kết cấu hạ tầng giao thông đã và đang được triển khai. Qua đó, tạo sự kết nối thuận lợi giữa Cần Thơ và các tỉnh trong vùng với TPHCM và các vùng khác trong cả nước.

Hội nữ doanh nhân của 3 địa phương TP Cần Thơ, TP Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa ký biên bản ghi nhớ, hợp tác.

“Thành phố Cần Thơ sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện và hỗ trợ tích cực nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đến đầu tư tại thành phố…” – Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ khẳng định.

Giới thiệu về tiềm năng của TP Thủ Đức, ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng – Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, là TP đầu tiên trong cả nước thực hiện mô hình thành phố trong thành phố, sau 3 năm thành lập, Thủ Đức đã xây dựng được một bộ máy chính quyền địa phương đặc thù, phù hợp và cơ bản đáp ứng được với yêu cầu phát triển của thành phố trong giai đoạn mới.

Các đơn vị ký kết hợp tác tại hội nghị.

Ông Trịnh Tiến Dũng, Chủ tịch CLB Doanh nhân tỉnh Thanh Hóa tại TP HCM và Phía Nam cho biết: Tỉnh Thanh Hóa có vị trí rất thuận lợi về giao thương hàng hóa, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đang được tăng cường đầu tư, nhất là về hạ tầng giao thông, với đủ các loại hình đường bộ, đường sắt Bắc – Nam, hệ thống giao thông đường thủy.

Khu Kinh tế Nghi Sơn nằm ở phía Nam tỉnh Thanh Hóa, trên trục giao lưu Bắc – Nam là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, được Chính phủ lựa chọn là 1 trong 8 khu kinh tế trọng điểm ven biển, có chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn nhất trong cả nước.

Tỉnh Thanh Hóa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch 19 khu công nghiệp ngoài khu kinh tế và 115 cụm công nghiệp; có tiềm năng đất đai đa dạng là điều kiện rất thuận lợi để phát triển sản xuất nông nghiệp toàn diện, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao…

Tại hội nghị đã diễn ra ký biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các trung tâm xúc tiến đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp, hội nữ doanh nhân, hội doanh nhân trẻ, doanh nghiệp của 3 địa phương.

Cần Thơ: thành lập đoàn kiểm tra liên ngành xử lý vi phạm ATGT

Cần Thơ: thành lập đoàn kiểm tra liên ngành xử lý vi phạm ATGT

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ