Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cần Thơ thực hiện cải tạo 5 nút giao trọng điểm

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa thống nhất giao UBND quận Ninh Kiều tiếp nhận và làm chủ đầu tư, triển khai thực hiện dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao trọng điểm trên địa bàn.

Cụ thể, 5 nút giao tại khu vực trung tâm TP Cần Thơ ở quận Ninh Kiều gồm: Nút số 1 (Mậu Thân - Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo); nút số 2 (Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt); nút số 3 (Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ); nút số 4 (Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2) và nút số 5 (Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4).

Nút giao Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2, một trong 5 nút giao sẽ được cải tạo, nâng cấp. Ảnh: Giang Lam

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) và các sở, ngành có liên quan hỗ trợ UBND quận Ninh Kiều triển khai các bước tiếp theo đảm bảo đúng quy định.

UBND quận Ninh Kiều có trách nhiệm tiếp nhận và làm chủ đầu tư, triển khai thực hiện các bước tiếp theo đảm bảo đúng quy định; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) thực hiện các thủ tục có liên quan để điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, xây dựng kế hoạch hàng năm để tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo HĐND TP tại kỳ họp giữa năm 2022.

Trước đó, Sở KH&ĐT và Sở GTVT đề xuất giao UBND quận Ninh Kiều tiếp nhận và làm chủ đầu tư để triển khai thực hiện dự án. Điều này sẽ thuận lợi trong quá trình chỉ đạo, triển khai, rút ngắn thời gian trong công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư, hạn chế việc phát sinh tổng mức đầu tư của dự án.

Bên cạnh đó, việc triển khai cũng sẽ góp phần phát huy tính hiệu quả, đồng bộ với dự án nâng cấp mở rộng đường Mậu Thân (đoạn từ nút giao đường 3 Tháng 2 - Mậu Thân đến cầu Rạch Ngỗng 1) mà UBND quận Ninh Kiều đang triển khai thực hiện.

Dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP Cần Thơ được HĐND TP thông qua tại kỳ họp thứ Tư (họp thường lệ) hồi tháng 12/2021.

Dự án nhằm mở rộng, xây dựng các nút giao đáp ứng yêu cầu lưu lượng giao thông hiện tại và tương lai, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông, tạo mỹ quan đô thị…

Đầu tư ở giai đoạn 1 là mở rộng nút giao cùng mức, điều khiển bằng đèn tín hiệu, bố trí các nhánh rẽ phải độc lập. Trong tương lai xem xét bố trí công trình cầu vượt hoặc hầm chui theo nhu cầu giao thông.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.196 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025.

Cần Thơ “siết” tiến độ thực hiện, giải ngân đầu tư công

Cần Thơ “siết” tiến độ thực hiện, giải ngân đầu tư công

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ