Kinhtedothi - Cơ quan Việc làm và Phát triển Xã hội Canada (ESDC) cùng với Bộ di trú Canada (IRCC) mới đây đã công bố các sửa đổi đối với Quy định Bảo vệ Người tị nạn và Nhập cư liên quan đến Người lao động nước ngoài tạm trú tại nước này.
Người dân tại một ga tàu hỏa ở Canada. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo đó, tổng cộng có 13 sửa đổi được bổ sung để tăng cường bảo vệ người lao động và cải thiện các Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm thời (TFWP) tại Canada.
Cụ thể, ESDC cho biết các quy định này sẽ bảo vệ người lao động khỏi bị lạm dụng và ngược đãi ở Canada, yêu cầu người sử dụng lao động cung cấp cho tất cả người lao động thông tin về các quyền của họ ở Canada, nghiêm cấm người sử dụng lao động thu phí tuyển dụng đối với người lao động... cũng như các quy định tăng cường khả năng tiếp cận y tế, chăm sóc sức khỏe đối với người lao động.
Bộ sẽ dừng cấp Đánh giá Tác động Thị trường Lao động (LMIA) mới cho người sử dụng lao động vi phạm. LMIA là một loại giấy tờ mà người sử dụng lao động nộp cho ESDC chứng minh rằng việc thuê lao động nước ngoài sẽ không có tác động tiêu cực đến lực lượng lao động hoặc nền kinh tế của Canada). Bất kỳ người nước ngoài nào được thuê đều cần có giấy này để có được giấy phép lao động vào Canada.
Ngoài các sửa đổi, một cuộc thảo luận gần đây đã diễn ra giữa ESDC và các bên liên quan trong việc nâng cao hiệu quả của các chương trình TFWP. Theo đó bổ sung các công cụ, cam kết tăng cường để phát hiện các vi phạm và xử lý kịp thời.
Người lao động nước ngoài tạm thời (TFW) có các quyền giống như công dân hoặc thường trú nhân Canada.
“Ở Canada, quyền của tất cả người lao động – bao gồm cả người lao động nước ngoài tạm thời – được luật pháp bảo vệ," Bộ trưởng Bộ Di trú Canada Sean Fraser cho biết.
Với những quy định mới này, Chính phủ Canada đang tăng cường khả năng bảo vệ người lao động nước ngoài tạm thời và đang nâng cao năng lực của mình để ngăn chặn việc ngược đãi hoặc lạm dụng có thể xảy ra trong thời gian các lao động nước ngoài cư trú tạm thời làm việc tại Canada, theo ông Sean Fraser.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Tuyên bố trên được Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Hạ viện Nga, ông Leonid Slutsky, đưa ra khi bình luận về gói trừng phạt mới nhất của Mỹ nhằm vào ngành năng lượng Nga.
Kinhtedothi- Tham vọng sở hữu Greenland của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump không đơn thuần là một đề xuất gây tranh cãi, mà còn hé lộ cuộc tranh giành ảnh hưởng đầy căng thẳng giữa các siêu cường tại hòn đảo giàu tài nguyên này.
Kinhtedothi - Việc kết nạp thành công Indonesia tiếp tục mở ra hướng phát triển mới và khẳng định vị thế của khối BRICS ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Kinhtedothi – Một chuyên gia quân sự cấp cao của Nga nhận định việc chiếm được Kurakhovo mở đường cho quân đội Nga tiến vào khu vực Dnepropetrovsk, được truyền thông Mỹ mô tả là “trái tim công nghiệp” của Ukraine.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.