Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cảnh sát giao thông căng mình làm nhiệm vụ trong hơn 20 giờ qua

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo ATGT cho người dân rời Thủ đô về nghỉ lễ, suốt hơn 20 giờ đồng hồ vừa qua, lực lượng CSGT căng mình làm nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn trên các tuyến đường.

Số lượng phương tiện đi vào tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn rất đông đúc

Ngày 30/4, thông tin với phóng viên Kinh tế & Đô thị, trung tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó Đội trưởng đội CSGT số 14 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) cho biết, tính đến thời điểm trưa nay (30/4), lượng phương tiện trên tuyến Ngọc Hồi - Giải Phóng, bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm dù đã giảm so với thời điểm sáng sớm, tuy nhiên vẫn rất đông, lực lượng chức năng hiện vẫn đang tiếp tục phân luồng, điều tiết.

Theo trung tá Nguyễn Anh Tuấn, kể từ chiều 29/4, lượng phương tiện giao thông tập trung cao khiến việc lưu thông của người dân hết sức khó khăn. Đối với nhiệm vụ hỗ trợ người dân đi lại đảm bảo ATGT, hạn chế UTGT, Đội CSGT số 14 đã cắt cử các tổ điều tiết, phân luồng trực thông suốt từ hôm qua và không có giờ nghỉ.

Cán bộ Đội CSGT số 14 thực hiện điều tiết giao thông trước trạm thu phí 

Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14 khuyến cáo người dân cập nhật thông tin trước khi đi vào tuyến đường để kịp thay đổi lộ trình nếu tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra. Đồng thời, chấp hành chỉ dẫn của cơ quan chức năng, đảm bảo khoảng cách an toàn, đảm bảo tốc độ nhằm phòng ngừa nguy cơ về va chạm, TNGT.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay vào thứ 7 và Chủ nhật nên học sinh, sinh viên, cán bộ công chức được nghỉ bù, kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày liên tiếp đến hết ngày 3/5. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm các địa phương tổ chức nhiều lễ hội, khai trương mùa du lịch trong năm nên nhu cầu đi lại của Nhân dân tăng cao đột ngột.

Tuyến đường thường ngày thông thoáng như Quốc lộ 32 cũng xảy ra ùn ứ vào sáng 30/4.

Theo ghi nhận, trên một số tuyến đường dẫn ra cửa ngõ Hà Nội, Vành đai 3, hiện tượng ùn, tắc vẫn diễn ra nghiêm trọng do số phương tiện vô cùng đông đúc. Thời điểm sáng 30/4, để đi quãng đường khoảng 10km từ Nguyễn Xiển đến Giải Phóng, người dân phải mất cả giờ đồng hồ.

Thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông tại nút giao cắt Phạm Hùng - Đại lộ Thăng Long, thượng úy Phùng Tuấn Anh - cán bộ Đội CSGT số 6 cho biết, nhằm đảm bảo việc đi lại của người dân qua tuyến Vành đai 3, lực lượng CSGT đã tăng cường phân luồng, điều tiết từ xa nhằm kéo giãn lượng xe tập trung vào một điểm, thực hiện thông suốt từ chiều 29/4.

Thượng úy Phùng Tuấn Anh thực hiện nhiệm vụ phân luồng tại nút giao Phạm Hùng - Đại lộ Thăng Long.

Tại khu vực Bến xe Mỹ Đình, lượng hành khách tăng mạnh đột biến về các tỉnh Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Hải Phòng, Bắc Giang... nên có thời điểm dòng phương tiện kéo dài cả cây số.

Ghi nhận tại bến xe Mỹ Đình, rất đông hành khách chờ đợi giờ lên xe.

Bên cạnh việc hướng dẫn xe khách đi đúng làn, không dừng đón trả khách ngoài khu vực bến xe phía Nam đường Phạm Hùng, các đội CSGT đã chủ động xử lý nghiêm khi phát hiện xe khách chở quá số người quy định, xe limousine vòng vèo đón trả khách.

Xe khách đi Nam Định "nhồi nhét" hành khách bị lực lượng chức năng phát hiện và xử lý.

Trên địa bàn quận Thanh Xuân, Đội CSGT số 7 đã phát hiện xe khách mang BKS 18B - 020.58 do tài xế Nguyễn Văn Phong điều khiển vi phạm lỗi chở quá số người quy định. Lực lượng CSGT số 7 đã kiên quyết lập biên bản đối với hành vi nêu trên; đồng thời tạm giữ GPLX của tài xế Phong và bố trí xe khác chở hành khách vượt quá quy định.

Bến xe Nước Ngầm đông nghịt hành khách đến nửa đêm

Bến xe Nước Ngầm đông nghịt hành khách đến nửa đêm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ