Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cảnh sát giao thông đơn độc giữa điểm đen ùn tắc

Kinhtedothi - Điểm đen UTGT tại đầu cầu vượt trên đường Lê Văn Lương đang ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông toàn tuyến Lê Văn Lương - Tố Hữu.

 Một tài xế dừng xe cự cãi với CSGT khi bị yêu cầu không cắt mặt đoàn phương tiện, chen lấn lên cầu vượt Lê Văn Lương

Thế nhưng hiện chốt trực điều tiết giao thông tại đây lại chỉ có 1 chiến sỹ Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP phụ trách vào giờ cao điểm sáng. Mặc dù rất vất vả nhưng chốt trực vẫn không thể kiểm soát hết các phương tiện lưu thông thiếu ý thức qua khu vực này.

Sáng 16/10, trong cơn mưa tầm tã, cửa khẩu cầu vượt Lê Văn Lương giống như một miệng phễu dồn ứ phương tiện. Hiện tượng phổ biến nhất dẫn đến ùn ứ giao thông tại đây là những chiếc ô tô dàn hàng 3, hàng 4 chen chúc lên cầu vượt.
 Đường Lê Văn Lương dưới thấp khá vắng nhưng các phương tiện vẫn cố tình chen lên cầu vượt

Chiến sỹ Đội CSGT số 7 được phân công điều tiết giao thông chỉ có một mình xoay sở giữa dòng phương tiện nhốn nháo. Để giảm bớt lượng xe chen chúc lên cầu vượt, CSGT đã yêu cầu các ô tô đang lưu thông trên nửa phần đường bên phải, hướng sang Láng Hạ, đi thẳng theo đường dưới thấp.

Thế nhưng, nhiều người điều khiển ô tô đã không ngần ngại dừng xe, kéo kính xuống để cự cãi với CSGT đòi chen lên cầu vượt. Một số khác thì vờ tuân theo chỉ dẫn để đi qua, rồi đến sát cửa khẩu lại bẻ lái cắt mặt cả đoàn phương tiện để lên cầu vượt.
 4 chiếc xe buýt BRT nối đuôi, ùn ứ tại lối lên cầu vượt Lê Văn Lương

Thực tế cho thấy, khi có CSGT chốt trực điều tiết, giao thông qua điểm đen này suôn sẻ và thuận lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chỉ 1 chiến sỹ CSGT sẽ không thể kiểm soát hết tình hình, đặc biệt là khi trời mưa, lượng ô tô đông hơn và người tham gia giao thông vội vã hơn.

Đội phó Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP, Trung tá Nguyễn Đức Thắng cho biết, mặc dù chốt trực tại đây rất vất vả, áp lực nhưng theo kế hoạch lại không có sự phối hợp của Thanh tra Sở GTVT.
 CSGT rất vất vả phân làn, ngăn cản các ô tô cố tình lấn làn, chen lên cầu vượt

Ông Thắng thông tin thêm, hiện chỉ có thể phân làn, điều tiết chứ không thể xử lý các trường hợp ô tô cố tình chen lấn lên cầu vượt vì tổ chức giao thông không có dải phân cách mềm (vạch liền). 

“Rất nhiều tài xế sẵn sàng cãi vã, mạt sát CSGT khi bị yêu cầu đi đường dưới thấp để giảm ùn ứ tại vị trí cửa khẩu cầu vượt” - ông Thắng cho hay.
 CSGT rất vất vả phân làn, ngăn cản các ô tô cố tình lấn làn, chen lên cầu vượt

Điểm đen này đã tồn tại từ rất lâu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trục lưu thông Tố Hữu - Lê Văn Lương. Đề nghị Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo lực lượng Thanh tra phối hợp với CSGT, tổ chức chốt trực, điều tiết giao thông thường xuyên trong các giờ cao điểm sáng tại vị trí này.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng cần xem xét lại việc tổ chức giao thông, sơn kẻ vạch, biển báo, biển cấm tại cửa khẩu cầu vượt Lê Văn Lương để đảm bảo lưu thông trên tuyến.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ