Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm đã có 10 hồ sơ dự thầu

Kinhtedothi - Chỉ sau 7 ngày chính thức phát hành bán hồ sơ mời thầu, dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm đã có tới 10 nhà đầu tư tham gia dự thầu.

Cao tốc Bắc - Nam đang có nhiều tín hiệu đáng mừng trong tuyển chọn nhà đầu tư.
Đây là thông tin vừa được ông ông Vũ Anh Tuấn - Trường phòng Kế hoạch - Tổng hợp, thuộc Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết vào chiều nay (23/10). Đoạn Nha Trang - Cam Lâm thuộc cao tốc Bắc - Nam tuyển nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Thời gian bán hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư dự án Nha Trang - Cam Lâm sẽ kết thúc vào ngày 15/11/2019.
Đoạn tuyến này có chiều dài là 29km, đi qua 2 huyện Diên Khánh và Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, được xây dựng theo quy mô 6 làn xe (giai đoạn hoàn chỉnh). Trong đó phân kỳ giai đoạn I là 4 làn xe, rộng 17m, vận tốc thiết kế 120 km/h. Trên tuyến bố trí 2 nút giao khác mức liên thông gồm: Nút giao Diên Khánh (Km5+783) và nút giao Suối Dầu (kết nối với QL1, tỉnh lộ 3).
Đây là một trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Đây là dự án được thực hiện theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT, với tổng mức đầu tư khoảng 4.059 tỷ đồng.
Được biết, trong tổng số 10 hồ sơ dự thầu thì có khá nhiều hồ sơ của các doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông lớn và uy tín trong nước. Nổi bật có Tập đoàn CIENCO4, Tập đoàn Đèo Cả, Công ty CP Đầu tư xây dựng giao thông Phương Thành, Tập đoàn Sơn Hải, Vinaconex. Đây là tính hiệu rất đáng mừng cho dự án Cao tốc Bắc - Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ