Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ thi công trở lại trong quý I/2023

Kinhtedothi - Đây là thông tin vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết trong văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Long An.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành phải tạm dừng khi đang thi công dang dở.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Long An về việc xem xét, chỉ đạo các nhà thầu tập trung thi công đường cao tốc Bến Lức - Long Thành qua địa bàn tỉnh này.

Trong văn bản trên, Bộ GTVT cho biết cơ quan này đang quyết liệt chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương lựa chọn nhà thầu và triển khai thi công trở lại trong quý I/2023, phấn đấu hoàn thành các gói thầu phía Tây (bao gồm các gói thầu A1 và A2-1 nằm trên địa phận tỉnh Long An) trong quý I/2024.

Bên cạnh đó, để tháo gỡ các vướng mắc của dự án, trong thời gian qua, Bộ GTVT đã có các báo cáo gửi Chính phủ và thường xuyên làm việc với các cơ quan liên quan như Ủy Ban quản lý vốn Nhà nước, JICA, Kiểm toán nhà nước... Đến nay, Bộ Chính trị và Quốc hội đã thông qua chủ trương tháo gỡ các vướng mắc và đã bố trí nguồn vốn vay JICA của dự án này.

Nhấn mạnh cao tốc Bến Lức - Long Thành là dự án quan trọng quốc gia, khi hoàn thành sẽ có vai trò quan trọng, kết nối các tỉnh phía Đông và Tây Nam Bộ với TP Hồ Chí Minh góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh và khu vực, Bộ GTVT khẳng định cơ quan này và các bộ, ngành liên quan đang khẩn trương tiếp tục giải quyết các vướng mắc về nguồn vốn đối ứng và điều chỉnh dự án để sử dụng nguồn vốn của chủ đầu tư triển khai thi công hoàn thành dự án.

 

Cao tốc Bến Lức - Long Thành do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng chiều dài dự án 57,8km, đi qua tỉnh Long An, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng; sử dụng vốn vay ADB, JICA và vốn đối ứng trong nước. Dự án chia thành 3 đoạn, đầu tư độc lập từng giai đoạn bằng vốn vay ở các Hiệp định khác nhau. Trong quá trình thực hiện, có một số thay đổi về cơ chế chính sách, dẫn đến dự án không được bố trí vốn và phải dừng thi công từ năm 2019.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ