Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo mất trộm hàng ngàn mét cáp điện chiếu sáng

Kinhtedothi - Sáng 29/11, thông tin từ Ban QLDA cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết, vừa có văn bản gửi các bộ, ngành liên quan đề nghị hỗ trợ xử lý hành vi cắt trộm dây cáp ngầm đèn đường trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Theo đó, ngày 24/11, Ban Quản lý Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã có công văn số: 200/CV-CLVH/2024 “đề nghị các cơ quan ban ngành, cơ quan công an và chính quyền chỉ đạo, hỗ trợ DNDA xử lý hành vi trộm cắp tài sản của dự án công trình trọng điểm Quốc Gia” gửi  Bộ Giao thông Vận tải; Ban Quản lý Dự án 85; Khu Quản lý đường bộ IV; Cục Cảnh sát giao thông; UBND tỉnh Ninh Thuận; Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận; Công An tỉnh Ninh Thuận; UBND huyện Thuận Bắc; Công An huyện Thuận Bắc liên quan đến vụ việc mất trộm tại cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Công văn này do ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo ký.

Hiện trường trụ đèn đường cao tốc bị kẻ gian cắt trộm dây cáp điện chiếu sáng.

Cụ thể, vào lúc 20 giờ 47 ngày 22/11/2024 đơn vị đã phát hiện mất điện chiếu sáng tại khu vực Cầu vượt nút giao Du Long (Cầu 7 - Cầu Lợi Hải 1 - Km68+574). 

Đến 4 giờ ngày 23/11/2024, qua kiểm tra đơn vị tiếp tục phát hiện mất trộm dây đồng cáp ngầm đèn đường 4x25 trên tuyến chính từ Km68+200 - Km70+560 phải tuyến và ở nhánh N5, N3 Cầu 7. 

Tổng chiều dài dây cáp ngầm đèn đường bị mất là 1.282m, với tổng giá trị khoảng 450.000.000VNĐ (Bốn trăm năm mươi triệu đồng). Trong đó, từ Km68+200 đến Km70+550 mất dây ở 20 trụ - 830m dây; Vòng xoay nhập làn mất dây ở 13 trụ - 452m dây.

“Tại hiện trường nhận thấy đối tượng rất chuyên nghiệp và nắm rõ vị trí đường dây để ăn trộm, sau khi đào trụ để ăn trộm đường dây còn tinh vi lắp lại để xóa dấu vết. Hướng lấy trộm là đi qua cống hộp từ dòng suối bên trái tuyến vào để tránh sự giám sát của camera. Khả năng có nhiều đối tượng và các đối tượng là những người từng tham gia thi công kéo dây tại vị trí mất trộm” - Công văn nêu rõ.

Sau khi phát hiện vụ việc, nhà Đầu tư - Đơn vị quản lý vận hành là Công ty Cổ phần Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng 194 đã chỉ đạo Bộ phận ITS trích xuất lại camera thời gian từ 20 giờ 30 ngày 22/11/2024 đến 14 giờ ngày 23/11/2024 tại khu vực Cầu 7.

Cùng với đó, bộ phận kế toán kiểm tra toàn bộ danh sách công nhân thi công kéo dây khu vực Cầu 7 (thông tin tạm trú, CCCD).

Đồng thời, bộ phận trực vào thời điểm mất cắp báo cáo chi tiết về vụ việc. 

“Bằng văn bản này, Công ty CP Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo kính đề nghị các cơ quan ban ngành, cơ quan công an và chính quyền chỉ đạo, cùng phối hợp, hỗ trợ DNDA xử lý triệt để hành vi cấu kết, thông đồng trộm cắp tài sản của dự án công trình trọng điểm Quốc Gia để bảo vệ cả quá trình quản lý, vận hành, khai thác cho Dự án” - Công văn yêu cầu. 

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 (2017 - 2020) được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Dự án do Liên danh nhà đầu tư là Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Xây dựng Đèo Cả và Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194 xây dựng.

Dự án có tổng mức đầu tư 8.925 tỉ đồng, với chiều dài 78,5km, Km54+000 – Km92+260 đi qua địa bàn 03 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, có điểm đầu kết nối với cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, điểm cuối kết nối với cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Trên tuyến có 4 trạm thu phí gồm Cam Thịnh, Du Long, Phan Rang và nút giao Vĩnh Hảo.

Dự án do Công ty CP cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo (DNDA) đang tổ chức thực hiện công tác quản lý, vận hành khai thác.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu giữ gần 5.000 chai rượu ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thu giữ gần 5.000 chai rượu ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

22/01/2025 | 09:27

Kinhtedothi - Trong thời gian qua, Cục Cảnh sát PCTP về môi trường, Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng chủ động nắm bắt tình hình trên tuyến, địa bàn trọng điểm đồng thời chủ động trực tiếp đấu tranh phát hiện, triệt phá các vụ việc vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ