Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong chậm tiến độ

Kinhtedothi - Dù các nhà thầu đã có nhiều nỗ lực nhưng dự án Chí Thạnh – Vân Phong vẫn cần tăng tốc bù tiến độ gần 6% so với kế hoạch trong thời gian tới. Trong đó gói thẩu XL02 đang chậm hơn 21%.

Cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong vẫn đang gặp khó về vật liệu.

 

Cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong là dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025. Dự án do Ban QLDA7, Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Được khởi công vào tháng 1/2023, đến nay dự án này vẫn đang gặp khó trong việc đảm bảo tiến độ theo đúng kế hoạch. Ngoài “bài toán” vật liệu, việc thiếu mặt bằng sạch cũng đang là một trong những nguyên nhân kéo chậm tiến độ dự án.

Theo đại diện Ban QLDA7, ngoài vật liệu đá về cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu dự án thì hai vật liệu quan trọng khác là cát và đất đang thiếu khác nhiều. Trong đó, cát mới đáp ứng được hơn 65% nhu cầu. Hiện mới có 2 trong tổng số 3 mỏ cát (tổng trữ lượng 1,13 triệu m3) được khai thác.

Riêng đất đắp nền vẫn đang là một bài toán khó. Theo tính toán, dự án cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong cần khoảng 5,5 triệu m3 đất. Tuy nhiên, đến nay cả 4 mỏ được đăng ký trong hồ sơ đều chưa khai thác được mỏ nào.

Trong khi đó, vấn đề thiếu mặt bằng sạch cũng đang gây khó khăn cho dự án này. Mặc dù đến thời điểm hiện tại đã có hơn 46/49km (tương đương 96%) mặt bằng được bàn giao song mặt bằng có thể tiếp cận thi công chỉ khoảng hơn 43km. Phần còn lại chưa thể giải phóng mặt bằng, chủ yếu do vướng hạ tầng kỹ thuật, chờ tái định cư...

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, thời gian qua các nhà thầu đã huy động 42 mũi thi công với 394 máy móc, thiết bị; hơn 1.100 nhân lực đến hiện trường. Mặc dù vậy, dự án vẫn cần tăng tốc bù tiến độ gần 6% so với kế hoạch trong thời gian tới. Trong đó gói thẩu XL02 hiện đang chậm hơn 21%.

 

Tới nay, tỉnh Phú Yên hoàn thành 4/6 khu tái định cư, 2 khu còn lại cũng sẽ cán đích trong tháng 9/2023. Các cấp ngành địa phương đang triển khai thực hiện di dời 104 vị trí hạ tầng kỹ thuật; trình Bộ Công Thương thẩm định 41 vị trí.

Mang nền tảng số đến hộ gia đình

Mang nền tảng số đến hộ gia đình

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ