Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ hoàn thành vào quý 1 năm 2023

Kinhtedothi - Ngày 22/11/2022, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác đến hiện trường dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang thi công để kiểm tra tình hình. Bộ trưởng cho biết, dự án này sẽ hoàn thành vào quý 1 năm 2023.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Xuân Thắng cho biết, theo kế hoạch, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ hoàn thành trong năm 2022, nhưng do dự án chậm tiến độ nên Bộ GTVT đã trình Chính phủ để gia hạn thời gian hoàn thành đến hết quý 1/ 2023.

Bộ trưởng GTVT kiểm tra dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết ngày 22/11/2022.

Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thuộc Dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, có chiều dài 99 km đi qua 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai, có tổng mức đầu tư 12.577,487 tỷ đồng.

Hiện giá trị sản lượng thực hiện công trình dự án đạt trên 65% giá trị hợp đồng. Công tác giải phóng mặt cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số công trình hạ tầng kỹ thuật chưa di dời. Cụ thể, tại Bình Thuận có 3 vị trí điện trung thế chưa di dời thuộc gói thầu 2-XL (hiện đã nâng dây không ảnh hưởng đến thi công) và gói thầu số 1-XL còn 11 dây néo cột điện hạ thế nằm trên tuyến nối cao tốc với Quốc lộ 1A. Còn phạm vi tỉnh Đồng Nai vướng 1 vị trí đường điện dân sinh và 1 cột camera ATGT. 

hiện trường thi công cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, ngày 22/11/2022.

Về tổ chức thi công, các nhà thầu cũng cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ, dồn mọi nguồn lực để thực hiện. Ban quản lý dự án Thăng Long cũng yêu cầu nhà thầu Phương Thành cần bổ sung nguồn cung cấp bê tông nhựa của Tân Hà và Rạng Đông, triển khai thi công ngay mũi lắp đặt tôn hộ lan, biển báo.

Còn đối với nhà thầu Cienco 4, cần tăng cường tổ đội thi công cầu để thi công trên tuyến, bố trí nguồn lực tài chính cho gói thầu. Các gói thầu còn lại cũng tăng cường huy động ngay trạm bê tông và các dây chuyền thảm để đẩy nhanh thi công cấp phối đá dăm.   

Sau khi nghe báo cáo và đi thực tế nắm tình hình tiến độ và những khó khăn của dự án, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Xuân Thắng cho rằng, việc thông xe là thách thức lớn cho toàn ngành. Chính vì vậy Bộ trưởng yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long phải chỉ đạo bám sát công trình, tập trung làm việc tại công trường và đảm bảo thanh quyết toán cho các nhà thầu.

“Nếu có phát sinh khó khăn phải xử lý ngay. Nếu dự án này không thể hoàn thành theo đúng tiến độ thì trách nhiệm đầu tiên là của Ban quản lý dự án Thăng Long”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ