Kinhtedothi - Ngày 22/11/2022, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác đến hiện trường dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang thi công để kiểm tra tình hình. Bộ trưởng cho biết, dự án này sẽ hoàn thành vào quý 1 năm 2023.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Xuân Thắng cho biết, theo kế hoạch, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ hoàn thành trong năm 2022, nhưng do dự án chậm tiến độ nên Bộ GTVT đã trình Chính phủ để gia hạn thời gian hoàn thành đến hết quý 1/ 2023.
Bộ trưởng GTVT kiểm tra dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết ngày 22/11/2022.
Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thuộc Dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, có chiều dài 99 km đi qua 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai, có tổng mức đầu tư 12.577,487 tỷ đồng.
Hiện giá trị sản lượng thực hiện công trình dự án đạt trên 65% giá trị hợp đồng. Công tác giải phóng mặt cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số công trình hạ tầng kỹ thuật chưa di dời. Cụ thể, tại Bình Thuận có 3 vị trí điện trung thế chưa di dời thuộc gói thầu 2-XL (hiện đã nâng dây không ảnh hưởng đến thi công) và gói thầu số 1-XL còn 11 dây néo cột điện hạ thế nằm trên tuyến nối cao tốc với Quốc lộ 1A. Còn phạm vi tỉnh Đồng Nai vướng 1 vị trí đường điện dân sinh và 1 cột camera ATGT.
hiện trường thi công cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, ngày 22/11/2022.
Về tổ chức thi công, các nhà thầu cũng cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ, dồn mọi nguồn lực để thực hiện. Ban quản lý dự án Thăng Long cũng yêu cầu nhà thầu Phương Thành cần bổ sung nguồn cung cấp bê tông nhựa của Tân Hà và Rạng Đông, triển khai thi công ngay mũi lắp đặt tôn hộ lan, biển báo.
Còn đối với nhà thầu Cienco 4, cần tăng cường tổ đội thi công cầu để thi công trên tuyến, bố trí nguồn lực tài chính cho gói thầu. Các gói thầu còn lại cũng tăng cường huy động ngay trạm bê tông và các dây chuyền thảm để đẩy nhanh thi công cấp phối đá dăm.
Sau khi nghe báo cáo và đi thực tế nắm tình hình tiến độ và những khó khăn của dự án, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Xuân Thắng cho rằng, việc thông xe là thách thức lớn cho toàn ngành. Chính vì vậy Bộ trưởng yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long phải chỉ đạo bám sát công trình, tập trung làm việc tại công trường và đảm bảo thanh quyết toán cho các nhà thầu.
“Nếu có phát sinh khó khăn phải xử lý ngay. Nếu dự án này không thể hoàn thành theo đúng tiến độ thì trách nhiệm đầu tiên là của Ban quản lý dự án Thăng Long”, Bộ trưởng nhấn mạnh.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.