Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt: xe tải trọng nặng “vượt” biển cấm lưu thông

Kinhtedothi - Cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt qua 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã được lắp đặt biển cấm không cho xe ô tô tải >10 tấn lưu thông. Vậy nhưng, nghịch lý là trên tuyến vẫn có rất nhiều xe tải trọng nặng hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Vừa qua, dự án đường bộ cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt đoạn từ nút giao quốc lộ 46B đến nút giao cuối tuyến quốc lộ 8A được đưa vào khai thác. Tại các nút giao hệ thống biển báo giao thông được lắp đặt, trong đó có biển cấm xe ô tô tải >10 tấn hoạt động.

Xe ô tô tải có dấu hiệu vượt quá tải trọng (>10 tấn) đi vào đường cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt tại nút giao quốc lộ 8A

Quy định là vậy, nhưng kể từ khi dự án đưa vào khai thác lại có rất nhiều xe đầu kéo, xe container có dấu hiệu vượt quá tải trọng lưu thông trên đường. Sự xuất hiện của những xe tải cồng kềnh đã ảnh hưởng đến các phương tiện được phép lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất lớn.

“Biển cấm không cho xe ô tô tải >10 tấn đi vào đường cao tốc chưa phát huy tác dụng. Hiện nay, xe tải trọng nặng lưu thông khá nhiều, gây mất an toàn cho các phương tiện khác nhưng vẫn chưa được ngăn cấm theo quy định”, lái xe Trần Thế Anh ở phường Lê Lợi- TP Vinh cho biết.

Vào những ngày thứ 7, Chủ Nhật hoặc những lúc cao điểm sáng sớm, chiều tối xe tải trọng nặng lưu thông rất nhiều trên cao tốc đoạn từ nút giao quốc lộ 46B đến nút giao cuối tuyến quốc lộ 8A

Dự án cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt được khánh thành, đưa vào khai thác toàn tuyến với chiều dài 49km. Do chưa tiến hành thu phí nên tại các nút giao Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (Doanh nghiệp dự án) và các bên liên quan đã bố trí lực lượng trực gác 24/24h để tuyên tuyền, nhắc nhở, ngăn cấm một số loại phương tiện đi vào đường cao tốc.

“Trực chốt nhiều lúc phát hiện xe tải trọng nặng đi vào đường cao tốc. Tuy nhiên,  do xe chạy nhanh, chủ phương tiện lại thiếu ý thức chấp hành nên không thể đứng ra ngăn chặn vì lo sợ xảy ra tai nạn. Cũng có một số lái xe do thiếu quan sát nên sau khi nhắc nhở họ vẫn chấp hành lùi xe, không đi vào đường cao tốc”, anh Lê Văn Minh, trực chốt tại nút giao quốc lộ 8A cho biết.

Lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh và bộ phận trực chốt tiến hành điều tiết, hướng dẫn, phân luồng các phương tiện đi vào đường cao tốc

Dự án cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt đưa vào khai thác, hầu hết các phương tiện được phép lưu thông đều chấp hành giới hạn tốc độ, các quy định về tải trọng, quy tắc tham gia giao thông an toàn. Do vậy, việc xuất hiện nhiều xe tải trọng nặng khi chưa được phép lưu thông đã gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trên tuyến.

“Trước mắt, việc lắp đặt biển cấm không cho xe ô tô tải >10 tấn đi vào đường cao tốc và bố trí, cắt cử lực lượng trực gác là để đảm bảo an toàn giao thông. Vì dự án đang chờ Hội đồng kiểm tra nhà nước kiểm tra, nghiệm thu theo quy định mới tiến hành thu phí, khai thác chính thức”, đại diện Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng thông tin.

Xe có dấu hiệu vượt quá tải trọng lưu thông trên đường cao tốc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông
Hệ thống biển báo cấm các phương tiện tham gia giao thông được lắp đặt đầy đủ tại dự án cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt

Cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt đưa vào khai thác, nghĩa là các phương tiện sẽ được lưu thông theo quy định hiện hành. Do vậy, trong thời gian khai thác tạm thời trước khi Hội đồng kiểm tra nhà nước tiến hành kiểm tra, nghiệm thu, lái xe tải trọng nặng cần chấp hành quy định, phòng ngừa tai nạn rủi ro, góp phần đưa dự án khai thác hiệu quả, bền vững.

Hà Tĩnh: tăng cường kiểm soát giao thông nút giao quốc lộ 8A

Hà Tĩnh: tăng cường kiểm soát giao thông nút giao quốc lộ 8A

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ