Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm xin gia hạn 2 tháng

Kinhtedothi - Doanh nghiệp dự án cao tốc Nha Trang – Cam Lâm vừa xin gia hạn thời gian xây dựng thêm 2 tháng vì vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc chưa được giải quyết.

Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cần thêm 2 tháng nữa để hoàn thành xây dựng.

Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm có tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng theo hình thức PPP, do Tập đoàn Sơn Hải làm chủ đầu tư. Được khởi công vào tháng 9/2021, chính thức thông xe vào ngày 19/5.

Đây là dự án đầu tiên thực hiện thí điểm mô hình thu phí tự động không dừng theo hướng đầu vào ETC đa làn tự do (không có barrier), đầu ra ETC đơn làn (cỏ barrier). 

Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khách quan liên quan đến giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án, cụ thể là di dời hạ tầng kỹ thuật và điều chỉnh hệ thống thu phí nên trước đó Bộ GTVT đã chấp thuận điều chỉnh thời gian xây dựng dự án đến ngày 31/12/2023.

Tuy nhiên, đến nay các tồn tại vướng mắc trên vẫn chưa được giải quyết. Cụ thể, vướng mắc về công tác GPMB, di dời công trình hạ tầng kỹ thuật, đường gom số 5, 6 của cầu vượt quốc lộ 27B vẫn chưa thực hiện được. Do đó, chưa thể thi công hoàn thành hệ thống đường gom của dự án theo hồ sơ thiết kế.

Địa phương chưa thực hiện di dời 2 vị trí đường điện cao thế 220 kV cắt qua cầu vượt cao tốc Km 17+980 và Km 22+423 theo thiết kế, làm vi phạm tĩnh không, ảnh hưởng đến an toàn khai thác của các cầu vượt. 

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện dự án có một số hạng mục bổ sung thực hiện. Tuy nhiên đến nay, các hạng mục này vẫn chưa được phê duyệt dự toán và ký bổ sung hợp đồng để doanh nghiệp dự án thực hiện các thủ tục nghiệm thu thanh toán theo quy định. Các vướng mắc trên khiến doanh nghiệp dự án vẫn chưa thể hoàn thành xây dựng toàn bộ dự án theo hồ sơ thiết kế. 

Bởi vậy, Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vừa xin gia hạn thời gian xây dựng thêm 2 tháng đối với Dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (dự kiến đến ngày 29/2/2024), làm cơ sở thực hiện các công việc tiếp theo.

 

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài 49,11km, điểm đầu tại nút giao với QL27C (xã Diên Thọ, Diên Khánh kết nối với cao tốc Vân Phong - Nha Trang); Điểm cuối tại nút giao QL27C nối tiếp với cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh). Trong giai đoạn đầu, cao tốc được đầu tư 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bên cạnh đó, phần lề đường được mở rộng thêm 0,5m so với thiết kế; Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 6 làn xe, rộng hơn 32m, vận tốc 120km/h.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Tin mới
“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ