Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn ứ nhiều giờ đồng hồ

Kinhtedothi - Sáng 30/4, lượng phương tiện đổ về cửa ngõ Thủ đô mỗi lúc một đông. Tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ phương tiện nối đuôi nhau nhíc từng tí một trên đoạn đường hơn 7km.

Từ sáng sớm, lượng phương tiện di chuyển từ nội thành Hà Nội hướng đi các tỉnh, thành tiếp tục tăng cao. Ngay mờ sáng, trên các tuyến đường Vành đai 3 trên cao, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã xảy ra ùn ứ.

11 giờ trưa ngày 30/4, hàng nghìn phương tiện vẫn chật vật di chuyển trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, 11 giờ trưa 30/4, hàng nghìn phương tiện vẫn chật vật di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Phương tiện đổ về trạm thu phí mỗi lúc một đông. Lực lượng chức năng căng mình phân luồng giao thông.

Anh Phạm Quang Linh, quê ở Hà Nam cho biết: “Gia đình tôi di chuyển từ quận Nam Từ Liêm theo hướng Vành đai 3, đến trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ mất 3 giờ đồng hồ. Việc di chuyển gặp rất nhiều khó khăn”.

Anh Linh cho rằng trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, tuy là cao tốc nhưng nhiều đoạn phương tiện phải xếp hàng 3 hàng 4 để lưu thông với tốc độ 5 - 10km/h.

Hướng đi ra khỏi TP Hà Nội, hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau nhích từng tí một.

Anh Lê Văn Hưng cũng di chuyển từ Hà Nội về quê (Nam Định) để nghỉ lễ chia sẻ: “Để di chuyển từ Bến xe Nước Ngầm đến trạm thu phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Tôi cũng hơi bất ngờ khi đến nơi trạm thu phí vẫn chưa được xả, phương tiện ùn ùn chờ lấy thẻ thanh toán”.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó Đội trưởng đội CSGT số 14 cho biết: “Từ sáng sớm, lượng phương tiện đổ về cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ không ngớt. Chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng, túc trực 24/24 để phân luồng, điều tiết giao thông trên địa bàn”.

Phương tiện mỗi lúc một đông đổ về trạm thu phí trên cao tốc.

Để tránh bị ảnh hưởng do tắc đường, trung tá Nguyễn Anh Tuấn khuyến cáo người dân nên tìm những lộ trình phù hợp hoặc lùi thời gian di chuyển ít giờ đồng hồ để giảm áp lực giao thông vào các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô Hà Nội.

Lực lượng chức năng căng mình điều tiết giao thông.
Đường Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn ứ kéo dài khoảng 7km.
Nhân viên trạm thu phí căng mình phát thẻ thanh toán.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn ứ từ 7 giờ sáng.
Để có thể di chuyển từ đầu cao tốc đến trạm thu phí, nhiều tài xế mất hơn 1 giờ đồng hồ.
Ùn ứ kéo dài từ trạm thu phí đến Khu đô thị Pháp Vân.
Đến 11 giờ trưa, lượng phương tiện đổ về mỗi lúc một đông.
Ở chiều ngược lại, đường thông thoáng, phương tiện di chuyển dễ dàng. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ