Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cập nhập thông tin vụ tai nạn ở Tuyên Quang

Kinhtedothi - Sau khi khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng, cơ quan chức năng đã bước đầu xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Cơ quan cứu hộ đưa các nạn nhân ra khỏi xe khách gặp nạn (Ảnh: Đ.X).

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe container và xe khách, xảy ra trên QL2, đoạn qua địa phận thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang khiến 5 người tử vong, nhiều người bị thương, mới đây, cơ quan chức năng cho biết đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn.

Cụ thể, trao đổi với báo chí, Đại tá Võ Tiến Thùy - Phó Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng cũng như kiểm tra nhanh nồng độ cồn, chất ma túy với 2 tài xế điều khiển hai phương tiện.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn và ma túy cho thấy cả hai tài xế đều âm tính. Từ những kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an bước đầu xác định, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do tài xế xe container đến khúc cua đã không làm chủ tốc độ, đánh lái sang trái dẫn đến va chạm với xe giường nằm.

“Xe container di chuyển từ Tuyên Quang lên Hà Giang đến khúc cua thì bị bó cua, sau đó lật xe. Quá trình bị lật, xe container đổ vào xe khách đi ngược chiều. Do hai xe đi ngược chiều nên khi xe container lật đã đổ và ăn vào toàn bộ phần bên trái của xe khách” - Đại tá Võ Tiến Thùy cho hay.

 

Đại diện Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, làm việc với cơ quan chức năng, anh  Lê Văn T. (SN 1985, trú tại xã Hoành Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), là tài xế xe container thừa nhận lần đầu tiên vận chuyển hàng từ Hà Nội lên Hà Giang, không quen đường, khi lưu thông đến đoạn đường trên thì xảy ra tai nạn.

Trước đó, như báo Kinh tế và Đô thị đã đưa tin, khoảng 1 giờ 36 sáng nay 5/3, xe giường nằm tuyến Hà Giang - Mỹ Đình chạy quốc lộ 2 hướng Hà Giang - Tuyên Quang, đến Km151 thì xảy ra va chạm với xe container mang biển Hải Phòng kéo theo rơ móoc đi ngược chiều.

Vụ tai nạn khiến ô tô khách biến dạng, phần giường nằm bị bẹp. Xe container bị lật đổ ra đường. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Tuyên Quang được huy động để cắt dỡ, cứu những người bị nạn. Thông tin ban đầu, vụ tai nạn khiến 5 người tử vong tại chỗ, 5 người khác được đưa đi cấp cứu.

Trong một diễn biến liên quan, ngay trong sáng 3/5, đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia do Phó Chủ tịch Chuyên trách Khuất Việt Hùng đã có mặt tại Tuyên Quang để thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với các cơ quan chức năng địa phương về nguyên nhân vụ tai nạn.

Tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, ông Khuất Việt Hùng đề nghị cơ quan chức năng trích xuất dữ liệu camera và giám sát hành trình từ các nguồn của đơn vị vận tải và nhà cung cấp thiết bị để phục vụ việc làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Cùng với đó, khôi phục dữ liệu camera, thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện để phục vụ quá trình điều tra.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Danh tính các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn:

L.H.H.Q (SN 1989, trú tại xã Bình Hòa, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương); V.T.M.T (SN 1998, trú tại xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang); V.H.C (SN 1987, trú tại xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình); T.N.T.D.V (SN 2000, trú tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và V.C.C (SN 1987, trú tại xã Mỹ An, huyện Thạch Phú, tỉnh Bến Tre).

Hà Nội: Phát huy tốt vai trò của MTTQ trong công tác an sinh xã hội

Hà Nội: Phát huy tốt vai trò của MTTQ trong công tác an sinh xã hội

Hà Nội: Không khí bị ô nhiễm nặng

Hà Nội: Không khí bị ô nhiễm nặng

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ