Kinhtedothi - Thông tin cập nhật lúc 18 giờ tối nay (25/8) của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai cho biết, bão số 3 đang gây mưa to, gió mạnh tại Quảng Ninh, Hải Phòng. Hơn 1.700 du khách phải ở lại các đảo tránh trú bão số 3.
Hồi 16 giờ chiều nay (25/8), vị trí tâm bão số 3 trên đất liền phía Đông Nam của tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Vị trí tâm bão cách TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) khoảng 170km. Sức gió ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 3 di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25 - 30km, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và sau đó suy yếu thành vùng áp thấp trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.
Tàu thuyền neo đậu tránh trú bão số 3 tại cảng Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Tình hình gió thực đo theo quan trắc của cơ quan khí tượng thủy văn đang dao động ở cấp 6, 7. Cụ thể tại TP Hải Phòng, sức gió đo được trên đảo Bạch Long Vỹ ở cấp 6, giật cấp 9. Tại huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), gió đo được giật cấp 7.
Tại các tỉnh, TP khu vực ven biển phía Bắc ngày hôm nay đã có mưa vừa, mưa to đến rất to, kèm dông gió.
Ngay tại Thủ đô Hà Nội, từ sáng nay (25/8), mưa diễn ra liên tục theo đợt gây khó khăn lớn cho việc đi lại của người dân.
Từ 15 giờ chiều nay (25/8), tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng đã tổ chức cấm biển. Đồng thời, thông báo hướng dẫn cho 33.319 phương tiện với 109.173 người biết diễn biến và hướng đi của bão số 3 để chủ động di chuyển, thoát khỏi vực nguy hiểm.
Đáng chú ý tại tuyến đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), hiện có 203 khách phải ở lại trên đảo. Con số này tại đảo Cát Bà (TP Hải Phòng) lên tới 1.485 khách. Toàn bộ du khách đã được bố trí nơi ở an toàn trong thời gian bão số 3 ảnh hưởng.
Để chủ động ưng phó bão số 3, 15/15 tỉnh, TP khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa (bao gồm cả Hà Nội) đã có công điện, văn bản chỉ đạo ứng phó bão, mưa lũ theo Công điện số 27/CĐ-QG của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai.
Hiện, các tỉnh, TP Hải Phòng, Quảng Ninh đã tổ chức các đoàn công tác đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 và mưa lớn...
Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, tối 24/8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đã có công điện chỉ đạo các sở ngành, địa phương tập trung ứng phó, nhất là với nguy cơ mưa lớn, dông lốc sét.
Kinhtedothi - Theo nhận định của cơ quan khí tượng thuỷ văn quốc gia, các tỉnh, TP gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng và Lạng Sơn sẽ là những địa phương chịu ảnh hưởng lớn nhất của bão số 3.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi – Ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm 2025, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn Hà Nội nghỉ 5 ngày liên tục.
Kinhtedothi - Theo sách "Lễ tục trong gia đình người Việt", thần Tài là vị thần cai quản tiền tài, quan lộc ở trên trời, có danh tiếng ngút trời. Năm 2025, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày 7/2 (tức 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ 2025).
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.