Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cấp phép đường bay Nga - Việt Nam cho Hãng Hàng không Aeroflot

Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp phép cho 08 tàu bay A330 sức chứa (377 chỗ ngồi) và 01 tàu bay B777 (368 chỗ ngồi) cho các chuyến bay Nga - Việt Nam của Hãng Hàng không Nga Aeroflot.

Trước đại dịch COVID-19, Nga là một trong những thị trường khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, đường bay trực tiếp từ Hà Nội tới Matxcova (Liên bang Nga) do Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai thác tạm dừng kể từ 25/3/2022.

Sản lượng vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hành không giữa Việt Nam và Nga năm 2019 đạt 1,47 triệu khách và 18,7 nghìn tấn hàng hóa, tăng tương ứng 20% về hành khách và 50% về hàng hóa so với năm 2018. 

Trong gần 2 năm qua, công dân giữa 2 nước phải di chuyển qua các chuyến bay vòng (transit tại một nước thứ ba) trên các chuyến bay các hãng hàng không nước ngoài thực hiện như Emirates Airlines, Qatar Airways, Turkish Airlines... Việc không có đường bay thẳng Việt Nam- Nga đã khiến cho chi phí vé máy bay tăng cao, khách du lịch Nga đến Việt Nam giảm trông thấy.

Năm 2023, chỉ khoảng 100 ngàn du khách Nga đến Việt Nam, dù năm 2019 đã chạm cột mốc 650 ngàn người. Hiện chỉ có đường bay thẳng thành phố Irkutsk (LB Nga) đến Hà Nội (Việt Nam) và ngược lại bằng máy bay “Sukhoi Superjet-100” của hãng hàng không Nga “IrAero” nhưng máy bay chỉ có thể chở 85 người/chuyến, chưa có các chuyến bay thẳng từ Moskva đến Việt Nam.

Trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thượng tướng Kurenkov Aleksandr Vyacheslavovich, Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga trong chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam chiều 9/11, hai bên đều nhất trí cần sớm nghiên cứu sớm khôi phục đường bay thẳng giữa Việt Nam và Nga.

Nhiều khả năng 1 tàu bay A330 và 17 tàu bay B777 còn lại sẽ được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bổ sung trong thời gian tới. Ảnh Aeroflot

Mới đây, Hãng Hàng không Nga Aeroflot đã nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận khai thác tàu bay hãng hàng không nước ngoài (FAOC) và Phép bay mùa đông 2023 (Landing permit W2023) đối với 09 tàu bay A330 và 18 tàu bay B777 lên Cục Hàng không Việt Nam. Trước mắt, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chấp thuận 08 tàu bay A330 và 01 tàu bay B777.

Việc có tuyến bay thẳng Nga - Việt Nam là một tín hiệu vui cho các hãng du lịch Việt Nam và Nga. Nhất là khi mới đây Cơ quan thương mại Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức buổi làm việc với các công ty du lịch Việt Nam, Nga tại Matxcơva nhằm phát triển thị trường du lịch khách Nga đến Việt Nam.  

 

Kiên Giang: Lung linh sắc màu từ trên cao

Kiên Giang: Lung linh sắc màu từ trên cao

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ