Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu cháy tạo điểm đen giao thông ở Quảng Ngãi sẽ được sửa chữa như thế nào?

Kinhtedothi - Phương án khả thi được lựa chọn là thay thế 6 dầm cầu mới đối với phần cầu bị cháy, hư hỏng nặng không thể khắc phục được và dán gia cường tại các nhịp còn lại.

 Vụ cháy tàu cá khiến cầu Trà Bồng bị hư hại.
Liên quan đến việc thi công, sửa chữa cầu Trà Bồng (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), ông Nguyễn Hải Trường - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi (chủ đầu tư dự án) cho biết: “Tính chất kỹ thuật của cầu Trà Bồng hơi phức tạp và còn khá mới đối với tỉnh. Chính vì thế, Ban cũng như các sở, ngành đã cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng, thông qua nhiều lần họp mới xác định, đưa ra được giải pháp sửa chữa tối ưu nhất, đảm bảo sau khi sửa chữa, khắc phục xong thì sẽ trở lại đúng nguyên trạng ban đầu, đáp ứng được yêu cầu vận hành của cầu”.
Theo ông Trường, phương án khả thi được lựa chọn là thay thế 6 dầm cầu mới đối với phần cầu bị cháy, hư hỏng nặng không thể khắc phục được và dán gia cường tại các nhịp khác còn lại.
Hiện nay, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành xong thiết kế bản vẽ thi công, phê duyệt dự toán, thẩm định hồ sơ mời thầu và sẽ tổ chức đấu thầu vào đầu tháng 4 năm nay.
“Sau 30 ngày kể từ khi tổ chức đấu thầu, Ban tiến hành ký hợp đồng với đơn vị trúng thầu và triển khai ngay phần việc sửa chữa cầu Trà Bồng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành sau 6 tháng thi công”, ông Trường chia sẻ.
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định phân bổ nguồn ngân sách 12 tỷ đồng thực hiện dự án sửa chữa cầu Trà Bồng tại huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).
Công trình cầu Trà Bồng thuộc dự án tuyến đường Trì Bình - cảng Dung Quất có chiều dài hơn 668 mét, được đưa vào sử dụng năm 2016 với tổng vốn đầu tư hơn 294 tỷ đồng; góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, tạo động lực để khu kinh tế Dung Quất phát triển sôi động cũng như tạo thuận lợi trong giao thông của người dân tại các xã khu tây huyện Bình Sơn.
Rào chắn được thiết lập 2 bên đầu cầu Trà Bồng gây khó khăn cho giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.
Sau vụ cháy tàu cá xảy ra vào tháng 8/2019, ngành chức năng đã lập rào chắn hai 2 cầu Trà Bồng bằng nhiều tảng bê tông cỡ lớn, ngăn không cho xe tải trọng lớn qua lại. Điều này gây khó khăn cho việc đi lại của người dân địa phương cũng như nhu cầu vận chuyển hàng hóa vào Khu kinh tế Dung Quất của các nhà đầu tư và doanh nghiệp.
Đồng thời, việc rào chắn 2 đầu cầu đã biến khu vực này trở thành điểm đen giao thông, xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, nhất là vào ban đêm. Theo thống kê sơ bộ, đã có 6 vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, làm 5 người tử vong tại chỗ.
Theo người dân, việc lập rào chắn cảnh báo là tốt nhưng còn nhiều bất cập. Không ít trường hợp lái xe vào đêm khuya do không quan sát kịp đã đâm thẳng vào rào chắn dẫn đến tai nạn. Nguyện vọng của người dân là mong muốn cầu được sửa chữa càng sớm càng tốt để việc lưu thông được an toàn và thuận lợi hơn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ