Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu Đại Ngãi 8.000 tỷ đồng sẽ khởi công vào ngày 20/10

Kinhtedothi - Theo dự kiến, cầu Đại Ngãi, nối giữa hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng với tổng mức đầu tư trên 8.000 tỷ đồng sẽ khởi công vào ngày 20/10.

Ngày 15/9, ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, dự kiến ngày 20/10 năm nay sẽ khởi công cầu Đại Ngãi, nối giữa hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng. 

Phối cảnh cầu Đại Ngãi bắc qua sông Hậu. Ảnh: Ban quản lý dự án 85

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng thông tin, hiện công tác chi trả, công tác giải phóng mặt bằng cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công trước ngày khởi công.

Cầu Đại Ngãi nằm trên quốc lộ 60, nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng, có điểm đầu giao quốc lộ 54 thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh và điểm cuối giao quốc lộ Nam Sông Hậu thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

Dự án có chiều dài khoảng 5,3 km, diện tích đất cần thu hồi trên 200.000m2. Tính đến nay, số hộ đồng thuận chủ trương và tự nguyện bàn giao mặt bằng sạch đạt tỷ lệ 96,6%.

Toàn tuyến dự án cầu Đại Ngãi có chiều dài trên 15 km, 5 nút giao, 7 cầu; trong đó có 2 cầu vượt chính là cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2. Tổng mức đầu tư trên 8.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Ông Lâm Văn Mẫn - Bí thư tỉnh ủy Sóc Trăng kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng cầu Đại Ngãi ở huyện Cù Lao Dung. Ảnh Xuân Lương

Theo đánh giá, dự án cầu Đại Ngãi là công trình chiến lược, là trục giao thông quan trọng ven biển kết nối với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn được khoảng 80 km từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu đi TP. HCM so với đi trên tuyến quốc lộ 1 hiện nay.

Dự án giúp nối thông toàn tuyến quốc lộ 60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với TP HCM.

"Ngoài ra còn giảm áp lực giao thông ngày càng lớn trên quốc lộ 1, đáp ứng nhu cầu giao thông tăng cao khi các Khu kinh tế Định An, Khu công nghiệp Trần Đề, Đại Ngãi, Mỹ Thanh, Vĩnh Châu… đi vào hoạt động, tăng khả năng đảm bảo an ninh quốc phòng cho khu vực ven biển phía Nam", ông Trần Văn Lâu nói.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ