Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu dây văng đầu tiên ở Quảng Ngãi có 5 kịch bản chiếu sáng

Kinhtedothi - Cầu Cổ Lũy - cầu dây văng đầu tiên ở Quảng Ngãi có 5 kịch bản chiếu sáng gồm: Lễ hội, ngày thường, hòa âm, kịch bản VIP, đêm giao thừa.

Ngày 2/9, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi - Chủ đầu tư dự án cầu Cổ Lũy (vừa đổi tên từ cầu Cửa Đại vì trùng với cầu Cửa Đại Quảng Nam) cho biết: Đang thử nghiệm hệ thống chiếu sáng cho cầu Cổ Lũy, việc thử nghiệm được thực hiện từ tối 1/9. Đây là một trong những hạng mục cuối cùng của công trình để hoàn thành cầu trước ngày 15/10, sau 3 năm khởi công.
Hệ thống ánh sáng đang được thử nghiệm ở cầu Cổ Lũy.
Theo thiết kế, 5 trụ tháp ở giữa cầu Cổ Lũy được căng dây văng phỏng theo hình 5 ngọn đuốc. Mỗi trụ tháp gồm 9 cặp bó cáp. Các bó dây được thiết kế chiều dài liên tục để liên kết các khối dầm đối xứng qua thân trụ.
Trên các trụ tháp và dây văng này, đơn vị thiết kế ánh sáng mỹ thuật đã chuẩn bị 5 kịch bản chiếu sáng cho cầu gồm: Lễ hội, ngày thường, hòa âm, kịch bản VIP, đêm giao thừa. Trong đó, ngày thường mỗi ngày chiếu một màu, lễ hội thêm hiệu ứng đèn. Với kịch bản hòa âm, một đoạn trong bài hát “Quảng Ngãi đất mẹ ngoan cường” đang được sử dụng để nhà thầu thiết kế theo nhịp điệu bài hát. Còn kịch bản VIP là kịch bản lung linh ánh sáng, kịch bản đêm giao thừa đặc biệt dành cho năm mới.
Hệ thống chiếu sáng mỹ thuật sử dụng đèn LED. Chiếu sáng 2 đảo giao thông sử dụng cột đèn pha cao 25m, 8 đèn LED. Đèn chiếu sáng trang trí sử dụng cột đèn cao 3,38m chùm 4 quả cầu D500 bóng LED.
Việc thử nghiệm hệ thống điện chiếu sáng tối 1/9 trên chiếc cầy dây văng đầu tiên ở Quảng Ngãi đã thu hút rất nhiều người dân đến chụp ảnh 2 bên bờ sông Trà Khúc, dù cầu chưa hoàn thành.
Cầu Cổ Lũy nằm trong quy hoạch của tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2010. Công trình được khởi công từ năm 2017, cầu có tổng chiều dài khoảng 3.700m với tổng đầu tư khoảng 2.250 tỷ đồng. Trong đó, chiều dài cầu hơn 1.800m. Điểm đầu giao với đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh đoạn thuộc xã Tịnh Khê ở phía Bắc. Điểm cuối kết nối với xã Nghĩa Phú ở phía Nam TP Quảng Ngãi.
Cầu được thiết kế bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực. Phần cầu gồm 37 nhịp, rộng 20m. Đây là một trong những công trình trọng điểm của Quảng Ngãi để phát triển đô thị theo trục Đông - Tây.
Hiện cầu đã xong hơn 95% khối lượng công việc, phần giải phóng mặt bằng đạt hơn 97%, chỉ vướng mắc phần đường dẫn với 17 hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.
Khi hoàn thành, cầu Cổ Lũy sẽ góp phần kết nối liên hoàn tuyến đường ven biển, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển 2 bên bờ sông Trà Khúc, nhất là hình thành những khu đô thị biển; tạo động lực để các xã khu Đông của TP Quảng Ngãi phát triển kinh tế. Công trình cũng đã được chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ