Kinhtedothi – Hướng dẫn đơn vị thi công cách xác định tải trọng xe, phương pháp xác định khối lượng đất chuyển chở thông qua gầu múc… là những biện pháp mà quận Cầu Giấy đã và đang thực hiện nhằm kiểm soát tải trọng xe tại nguồn - các công trường xây dựng.
Ông Phan Anh Tuấn – Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy cho biết, xác định công tác đảm bảo trật tự ATGT đô thị năm 2023 là rất nặng nề, phức tạp, nên ngay từ đầu năm, đơn vị và Công an quận đã ký kế hoạch phối hợp toàn diện trong các hoạt động kiểm tra, xử lý trật tự ATGT đô thị trên địa bàn.
Trong đó, công tác xử lý phương tiện quá khổ, quá tải được thực hiện rất nghiêm túc, sát sao trên tinh thần vi phạm bị phát hiện sẽ được xử lý đúng người, đúng tội, không bỏ sót lỗi, không chấp nhận bất kỳ sự can thiệp nào...
Lãnh đạo hai đơn vị đã họp bàn và thống nhất quan điểm, xử lý vi phạm trên đường chỉ là phần ngọn, gốc rễ của vấn đề là phải có sự đồng thuận, vào cuộc từ chủ đầu tư, đơn vị thi công… Bên cạnh đó là sự kiểm soát, giám sát, xử lý nghiêm tạo tính răn đe để các lái xe dù có muốn cũng không dám vi phạm và không thể vi phạm.
Ông Phan Anh Tuấn thông tin, xác định tinh thần này, vừa qua, tại khu đất A1 Yên Hòa – công trình xây dựng trường THCS quận Cầu Giấy, Đội Thanh tra GTVT, Đội CSGT-TT, Ban QLDA Đầu tư Xây dựng quân và đơn vị thi công dự án đã có buổi làm việc với đơn vị thi công để hướng dẫn cách xác định tải trọng cho từng xe. Đồng thời, hướng dẫn cách xác định trọng tải của đất bằng gầu máy xúc sao cho không vượt tải trọng cho phép.
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hùng Cường – đại diện đơn vị thi công dự án cho biết: “Tại công trường không có cân tải trọng xe nên không biết ước lượng sao cho đủ, sao để không bị các lực lượng chức năng xử phạt, tước GPLX, phù hiệu… nay các cơ quan chức năng hướng dẫn, đơn vị tự tin hơn rất nhiều trong quá trình hoạt động để đảm bảo tiến độ của công trình”.
Kinhtedothi - Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng xe, kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ.
Kinhtedothi - Sau nhiều năm xây dựng và phát triển, Cầu Giấy ngày nay đã trở thành một trong những nơi đáng sống nhất Thủ đô. Phía sau những thành công đó là những áp lực không hề nhỏ lên công tác quản lý Nhà nước tại địa phương, trong đó có vấn đề trật tự đô thị, ATGT.
Kinhtedothi - Lãnh đạo Đường bộ Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc hướng dẫn triển khai mô hình cân kiểm tra tải trọng xe sau khi thu phí tự động trên đường cao tốc, Cục Đường bộ Việt Nam đã có hướng dẫn đối với VEC.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Nghị định số 168/2024/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Nhiều lỗi vi phạm tăng mức xử phạt tiền gấp nhiều lần so với trước.
Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.
Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).
Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.
Kinhtedothi - Ngay khi tiếng còi trọng tài vang lên, báo hiệu chiến thắng, bầu không khí như bùng nổ. Người dân ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam vô địch
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.