Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu Rạch Miễu tiếp tục tê liệt vì ùn tắc giao thông

Kinhtedothi - Do lượng phương tiện dồn về quá đông khiến cầu Rạch Miễu, tỉnh Bến Tre bị ùn tắc kéo dài. Đây không phải lần đầu tiên cây cầu huyết mạch này rơi vào tình trạng tê liệt vì ùn tắc giao thông.

Ùn tắc kinh hoàng trên cầu Rạch Miễu (Ảnh: Châu Thành).
Tình trạng ùn tắc bắt đầu xuất hiện từ sáng 1/5 trên cầu Rạch Miễu hướng từ Tiền Giang đi Bến Tre. Đến đầu giờ chiều đến lượt hướng Bến Tre đi Tiền Giang bị tê liệt, bắt đầu từ khoảng 13 giờ đến 14 giờ 40 phút.
Vào cuối giờ chiều, bắt đầu từ khoảng 16 giờ ngày 1/5, chiều từ Bến Tre đi Tiền Giang lại tiếp tục xảy ra ùn tắc. Lúc này, hàng ngàn phương tiện từ đầu cầu phía tỉnh Bến Tre đổ dồn về cầu Rạch Miễu để qua phía tỉnh Tiền Giang. Sự gia tăng đột biến về số lượng phương tiện khiến cầu Rạch Miễu bị quá tải và rơi vào tình trạng ùn tắc kéo dài.
Điểm ùn tắc bắt đầu từ ngã tư An Khánh đến tận khu vực trạm thu phí cầu Rạch Miễu. Bên cạnh đó, ở phía tỉnh Tiền Giang, dòng phương tiện nối đuôi nhau hàng cây số để chờ qua cầu.
Trước tình trạng ùn tắc liên tục xảy ra tại cầu Rạch Miễu, lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) của cả hai tỉnh Bến Tre, Tiền Giang đã có mặt tại khu vực cầu, phối hợp chặt chẽ với nhau để phân luồng, điều tiết giao thông nhằm tránh nguy cơ ùn tắc kéo dài.
Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong ngày 1/5, tính từ 7 giờ sáng đến khoảng 17 giờ chiều, cầu Rạch Miễu đã xảy ra không dưới 5 lần ùn tắc cục bộ ở cả hai hướng đi.
Trước đó, trong ngày 30/4, tình trạng ùn ứ giao thông cầu Rạch Miễu, QL60 đã xảy ra hơn 10 đợt. Lực lượng CSGT 2 tỉnh phải liên tục chặn dòng xe để điều tiết cho xe chạy một chiều qua cầu Rạch Miễu nhằm giải thoát lưu lượng phương tiện nằm kẹt trên QL60.
Đây không phải lần đầu tiên cầu Rạch Miễu xảy ra tình trạng ùn tắc, đặc biệt vào những cao điểm kỳ nghỉ lễ, Tết khi lưu lượng phương tiện đổ dồn về cây cầu này luôn tăng cao đột biến khiến cây cầu bị quá tải.  
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ