Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tiếp bài "Dân khổ vì điểm tập kết rác bất hợp lý":

Câu trả lời thiếu thuyết phục từ UBND phường Giảng Võ

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 13/3 có bài: “Dân khổ vì điểm tập kết rác bất hợp lý” phản ánh điểm tập kết rác bất hợp lý bên hồ Giảng Võ gây mất vệ sinh môi trường (VSMT), mỹ quan đô thị, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Điểm tập kết rác thải đang trong quá trình xây dựng bồn hoa nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

Liên quan đến vấn đề này, tại buổi làm việc với phóng viên Kinh tế & Đô thị, bà Lê Thị Hường - Phó Chủ tịch UBND phường Giảng Võ cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo, UBND phường đã tiến hành làm việc với Chi nhánh Ba Đình (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội) - đơn vị duy trì VSMT trên địa bàn tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo VSMT, mỹ quan đô thị, cuộc sống của người dân trong khu vực.

Theo bà Lê Thị Hường, hiện tại, thông qua hình thức xã hội hóa, hệ thống chính trị khu dân cư đã tổ chức xây dựng các bồn gạch để trồng cây, hoa tại khu vực nêu trên nhằm đảm bảo VSMT, mỹ quan đô thị, tránh tình trạng dừng đỗ phương tiện sai quy định.

“Tình trạng dừng đỗ phương tiện sai quy định tại khu vực này diễn ra thường xuyên (quanh hồ Giảng Võ - PV) nên việc triển khai mô hình này là hết sức cần thiết” - bà Lê Thị Hường nói.

Đề cập đến việc di chuyển điểm tập kết rác tại nút Trần Huy Liệu - Nam Cao, khu vực sát với khách sạn Golden Lake về ngã ba Trần Huy Liệu, đã gây áp lực về môi trường đối với cuộc sống của người dân, Phó Chủ tịch UBND phường Giảng Võ cho biết, những phản ánh trên là không có căn cứ. Việc di chuyển tập kết rác thải tại khu vực là thực hiện chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực hồ Giảng Võ.

Theo bà Lê Thị Hường, ngoài việc đảm bảo VSMT, mỹ quan đô thị, ngăn chặn các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi dừng đỗ phương tiện sai quy định, việc di chuyển điểm tập kết rác nhằm tạo không gian xây dựng các hoạt động như đạp xe đạp tập thể dục… phục vụ cuộc sống của Nhân dân.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, cũng như phản ánh của người dân, việc giải đáp của lãnh đạo phường Giảng Võ là không thỏa đáng. Bởi, thời gian di chuyển điểm tập kết rác nêu trên “vô tình” rơi đúng vào thời điểm khách sạn Golden Lake đang trong quá trình hoàn thiện đi vào hoạt động.

Dư luận cho rằng, việc di chuyển điểm tập kết rác chỉ có lợi cho khách sạn Golden Lake, không có lợi cho cuộc sống của người dân. Thêm vào đó, việc xóa bỏ điểm tập kết rác không những không đem lại giá trị, hiệu quả về công tác quản lý trật tự đô thị mà còn đang tạo ra hàng loạt hệ lụy đối với môi trường sống của người dân trong khu vực.

Nói như vậy là bởi, từ trước đến nay, trên phố Trần Huy Liệu có 2 điểm tập kết rác (chân cẩu rác). Việc tồn tại của 2 điểm cẩu rác này về cơ bản đã đảm bảo được các quy định liên quan đến công tác đảm bảo VSMT, người dân đồng thuận, không có ý kiến gì. Tuy nhiên, từ khi 2 điểm tập kết rác bị dồn thành 1, diện tích không thay đổi, lượng xe, rác tập kết tăng lên… đã khiến môi trường sống của người dân ngày một bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Dân khổ vì điểm tập kết rác bất hợp lý

Dân khổ vì điểm tập kết rác bất hợp lý

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ