Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẵn sàng thông xe

Kinhtedothi - Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được thông xe vào ngày 30/8 sau 32 tháng thi công. Cây cầu được đưa vào khai thác với kỳ vọng tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải và đi lại của người dân.

Khởi công từ tháng 1/2021, sau 32 tháng thi công, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã đến ngày “về đích”. Dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là cây cầu song song cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu; tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép với tải trọng thiết kế HL-93 theo TCVN11823-2017, chịu được động đất cấp 8. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m; điểm đầu tại Km0+840, giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai; điểm cuối tại Km4+312,62, giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh). Mặt cắt ngang cầu 19,25m, tương đương 4 làn xe.

Sau 32 tháng thi công, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã đến ngày “về đích”.

Dự án cũng xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật: Rãnh thu nước, chiếu sáng, cây xanh, thoát nước, sơn kẻ, biển báo, vỉa hè, lát gạch gầm cầu, dải phân cách giữa, tổ chức giao thông… và các công trình phụ trợ khác như đường công vụ, mố nhô, cầu phao, bãi tập kết vật liệu, bãi thi công dầm, trạm trộn, đường dây, trạm biến áp.

Dự án cũng có hạng mục thảm lại và tổ chức giao thông của cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 để phù hợp với công tác tổ chức giao thông sau khi hoàn thành toàn bộ cầu Vĩnh Tuy gồm cả hai giai đoạn.

Dự án xây dựng Cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2 là một trong những dự án nằm trong danh mục công trình trọng điểm của TP, nhằm mục tiêu hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP Hà Nội.

Dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là cây cầu song song cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu; tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.

Để đảm bảo việc đi lại của Nhân dân được thuận tiện, an toàn, trước ngày thông xe, ông Dương Đức Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến trực tiếp kiểm tra dự án.

Việc đưa vào khai thác cây cầu được kỳ vọng tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP; từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Cây cầu sẽ được thông xe vào ngày 30/8.
Đến nay, các hạng mục của cây cầu đã được hoàn thiện, sẵn sàng phục vụ người dân đi lại.
Hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh trang trí cũng đã được hoàn thiện.
Hình ảnh cầu Vĩnh Tuy ghi nhận tối ngày 28/8.
Sau khi thông xe giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy sẽ trở thành cây cầu rộng nhất bắc qua sông Hồng.
Để đảm bảo việc đi lại của Nhân dân được thuận tiện, an toàn, trước ngày thông xe, ông Dương Đức Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cũng đã đến trực tiếp kiểm tra dự án.
Cây cầu cũng sẽ bố trí làn đường rành riêng cho xe máy.
Chủ đầu tư đưa xe bồn cỡ lớn lên cầu để thử tải trước khi dự án được thông xe.
Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m.
Dự án xây dựng Cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2 là một trong những dự án nằm trong danh mục công trình trọng điểm của TP, nhằm mục tiêu hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP Hà Nội.
Hà Nội: Hợp Long cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Hà Nội: Hợp Long cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Cầu Vĩnh Tuy vượt tiến độ 6 tháng, chuẩn bị thông xe

Cầu Vĩnh Tuy vượt tiến độ 6 tháng, chuẩn bị thông xe

Chia sẻ

BÌNH LUẬN (0)

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

TP Hồ Chí Minh: thêm một dòng kênh trở lại màu xanh

TP Hồ Chí Minh: thêm một dòng kênh trở lại màu xanh

17/01/2025 | 14:19

Kinhtedothi – Hàng Bàng là một trong những con kênh thoát nước tại TP Hồ Chí Minh bị ô nhiễm trầm trọng, với hàng trăm hộ dân sinh sống trên kênh từ hàng chục năm qua, con kênh bị lấp hẳn. Việc khôi phục lại dòng kênh góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sống của người dân.

Tin tài trợ