Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu vượt chữ C sẵn sàng thông xe vào ngày 30/6

Kinhtedothi - Ngày 30/6, cầu vượt C nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch sẽ được thông xe, chấm dứt cảnh ùn tắc kéo dài lâu nay qua khu vực công trường.

Cầu vượt chữ C qua nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch 

Ông Nguyễn Văn Hoá - Chỉ huy trưởng công trường thi công cầu vượt chữ C nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch cho biết, hiện chỉ còn một số hạng mục như: thảm nhựa đường đầu cầu, sơn gờ lan can, sơn kẻ vạch tổ chức giao thông… Dự kiến trong ngày 29/6 sẽ hoàn tất.

“Nếu thời tiết ủng hộ, những ngày qua không mưa nhiều thì chúng ta đã hoàn tất mọi hạng mục từ khoảng một tuần trước. Để chạy đua tiến độ, chúng tôi đã phải bố trí công nhân, máy móc làm việc 3 ca liên tục mỗi ngày” - ông Nguyễn Văn Hoá nói.

Theo ghi nhận, hầu như mọi hạng mục kỹ thuật của cầu đã được hoàn thành, phương án tổ chức giao thông khu vực nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch đang được xây dựng, dự kiến sẽ được duyệt và áp dụng ngay từ ngày 30/6, sau khi thông xe cầu vượt chữ C.

Ông Phạm Văn Bình, trú tại ngõ 45 Chùa Bộc chia sẻ: “Thấy cầu vượt chữ C thành hình hài chúng tôi rất phấn khởi. Cầu sẽ giúp ích rất nhiều cho việc lưu thông của người dân. Hai năm qua dù gặp không ít khó khăn khi lưu thông qua khu vực công trường, nhưng người dân chúng tôi cũng hết sức thông cảm. Đặc thù của việc xây dựng công trình trong đô thị là khó tránh khỏi gây ảnh hưởng đến giao thông chung”.

Cầu vượt chữ C được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, tổ chức giao thông 2 chiều cho 2 làn xe hỗn hợp theo hướng Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch có tổng chiều dài tính từ mố cầu 318m, chiều rộng 9m được khởi công từ tháng 11/2021. Cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được phê duyệt dự toán xây dựng 123,7 tỷ đồng bằng nguồn vốn từ ngân sách TP.

Một số hình ảnh ghi nhận tại công trường thi công cầu vượt chữ C qua nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch:

Cầu chữ C sẽ cấm xe tải, xe khách đi qua
Một góc nhìn cầu chữ C từ hướng đường Chùa Bộc
Góc nhìn từ hướng đường Phạm Ngọc Thạch 
 Cầu chữ C có kết cấu théo lắp ghép, mặt cầu thảm nhựa
Lắp đặt biển báo giao thông tại lối lên xuống cầu
Đêm ngày 27, rạng sáng ngày 28/6, toàn bộ mặt cầu và đường dẫn đầu cầu hoàn thành thảm nhựa
Tuy nhiên, mưa lớn nhiều ngày cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ
Hình hài cầu vượt chữ C về đêm
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ