Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chấn chỉnh tình trạng chặt chém, chèo kéo ở sân bay Tân Sơn Nhất

Kinhtedothi - Sở GTVT TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải, xe hợp đồng, du lịch, đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải... tăng cường kiểm tra, xử lý các nội dung theo phản ánh của hành khách sân bay Tân Sơn Nhất.

 

Hành khách đón taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.Mai

Theo Sở GTVT, hiện nay ở sân bay Tân Sơn Nhất có tình trạng hành khách bị “chặt chém, chèo kéo, ép giá, làm giá” và không đón được xe taxi, xe hợp đồng sử dụng phần mềm điện tử trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Tình trạng này đã tạo hình ảnh không đẹp đối với hành khách, ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan, văn minh đô thị của TP.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở GTVT có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các nội dung theo phản ánh của hành khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi và hợp đồng, xe du lịch chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và xe du lịch.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát, phối hợp chấn chỉnh ngay các nội dung phản ánh của hành khách đối với đội ngũ lái xe thuộc quản lý đơn vị.

Đồng thời, các đơn vị cần xử lý triệt để các vi phạm theo nội quy, quy chế đơn vị nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách/người dân đi lại. Từ đó, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cũng như tuyến đường xung quanh khu vực sân bay.

Song song, các đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến việc chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng, du lịch; có chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Các đơn vị có bộ phận tiếp nhận cũng như giải quyết phản ảnh, khiếu nại hành khách về các kiến nghị, phản ánh những hành vi vi phạm quy định về quản lý vận tải của đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch… Đồng thời, phải chấp hành việc đón trả khách đúng quy định trong khu vực Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sở GTVT đề nghị các đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải chấp hành nghiêm quy định đối với đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải.

Trong đó, các đơn vị cung cấp phần mềm khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát và khắc phục tình trạng phổ biến như “khó” đặt xe công nghệ qua ứng dụng điện tử “app” đối với xe hợp đồng điện tử; nhận/hủy cuộc gọi (hay tắt/mở ứng dụng “app”) và sau đó tự ý “thỏa thuận” giá với hành khách; “bắt ép” hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn… của các đối tác vi phạm.

Các đơn vị cũng phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm theo phản ảnh của hành khách khi sử dụng các phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng phối hợp và cung cấp thông tin xử lý lái xe vi phạm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng khi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất và các tuyến đường xung quanh.

Để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo an ninh trật tự, Sở GTVT cũng đề nghị các đơn vị có trách nhiệm phối hợp kịp thời với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất điều phối phương tiện phục vụ nhu cầu khách theo lịch bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ