Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chàng trai 20 tuổi người Hà Nội đánh bại "tượng đài điền kinh" Việt Nam Dương Văn Thái

Kinhtedothi - Tại ngày thi đấu thứ 2 tại giải vô địch điền kinh quốc gia năm 2020, bất ngờ đã xảy ra khi VĐV trẻ 20 tuổi đã đánh bại "tượng đài điền kinh" Việt Nam Dương Văn Thái.

 Vận động viên Trần Văn Đảng ăn mừng với tấm HCV tại nội dung 1500m nam.
Ngày thi đấu thứ 2 tại giải Vô địch Điền kinh Quốc gia năm 2020, nội dung 1500m nam bước vào phần chung kết và hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ. Ở nội dung này, nhà vô địch SEA Games 30 ở nội dung 800m nam Dương Văn Thái cũng có mặt và được dự đoán sẽ mang về tấm HCV cho cá nhân. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Dương Văn Thái không phải là người cán đích đầu tiên và điều đáng chú ý người về đích lại là người từng đánh bại Dương Văn Thái tại Đại hội Thể thao Toàn quốc năm 2018 ở nội dung 800m nam - Trần Văn Đảng của Hà Nội - vận động viên mới bước sang tuổi 20.
"Tượng đài điền kinh" Việt Nam Dương Văn Thái sinh ngày 18/4/1992, là vận động viên chạy bộ đường dài trung bình ở cự ly 800m và 1500m. Dương Văn Thái đã giành được nhiều HCV tại SEA Games 2013, 2015, 2017 và 2019. Ở phần thi của mình, Dương Văn Thái và Trần Văn Đảng đã bám đuổi nhau đến những mét cuối cùng nhưng Trần Văn Đảng đã có màn bứt tốc ấn tượng để cán đích đầu tiên.
Chia sẻ sau khi giành tấm HCV tại nội dung 1500m, vận động viên Trần Văn Đảng đã không giấu được cảm xúc khi đánh bại "tượng đài" điền kinh Việt Nam Dương Văn Thái: "Tôi không nghĩ mình sẽ về đích đầu tiên và giành HCV ở nội dung này, thực sự là bất ngờ khi tôi vượt qua được anh Dương Văn Thái, trước đó tôi đã vượt qua Dương Văn Thái tại Đại hội Thể thao Toàn quốc năm 2018 ở nội dung 800m nam".
Cũng theo nhà vô địch Trần Văn Đảng, dù về đích đầu tiên nhưng đây là thành tích chưa tốt so với khi tập luyện trước đó.
"Tham gia giải tôi chỉ cố gắng hết sức để có 1 giải đấu thật đẹp và thành tích này cũng chưa bằng tập luyện, em chơi hết mình theo anh em đến đầu thì sẽ theo đấy, về đích cũng sẽ cố cho bằng anh em. Những mét cuối cùng trong người tôi cực kỳ khó chinh phục những cái khó chịu để mình vượt qua và tôi gồng mình để vượt qua" - Trần Văn Đảng chia sẻ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

22/01/2025 | 12:39

Kinhtedothi - Năm 2025 là năm đầu tiên thể thao thành tích cao Việt Nam thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 với hàng loạt mục tiêu quan trọng.

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

16/01/2025 | 16:14

Kinhtedothi - Khép lại năm 2024, taekwondo Hà Nội ngày càng phát triển rộng khắp, quy củ và chất lượng. Chuyên nghiệp hóa các hoạt động của taekwondo Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Taekwondo Hà Nội đặt ra trong năm 2025.

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

13/01/2025 | 13:46

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ ưu tiên cho tuyển Việt Nam thi đấu ở ASEAN Cup 2024, sân chơi V-League 2024-2025 sẽ trở lại vào giữa tháng 1/2025. Ngoài các trận đấu của vòng 10 V-League 2024-2025 diễn ra từ ngày 17/1 còn có trận đấu sớm của vòng 12 khi Thanh Hóa gặp Nam Định.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ