Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chấp thuận chủ trương nâng cấp luồng hàng hải Hải Phòng

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận chủ trương nâng cấp luồng Hải Phòng, đoạn từ thượng lưu bến cảng Nam Đình Vũ đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ.

Trước đó, Công ty CP Container Việt Nam (Viconship) đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị được nạo vét nâng cấp đoạn luồng hàng hải Hải Phòng (từ thượng lưu bến cảng Nam Đình Vũ đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ) đạt cao độ đáy đến -8,5m (hải đồ).

Phạm vi nâng cấp được đề xuất thuộc luồng hàng hải Hải Phòng (đoạn luồng Bạch Đằng từ lý trình Km 31+200 - Km 34+900) với chiều dài đoạn luồng khoảng 3,7km, chiều rộng đoạn luồng giữ nguyên như đã được công bố. Đáy đoạn luồng được nạo vét đến cao độ -8,5m hệ hải đồ (chuẩn tắc hiện hữu là -7,2m), khối lượng nạo vét khoảng 350.000m3.

Tổng chi phí thực hiện ước khoảng 84 tỷ đồng, thời gian chuẩn bị triển khai từ năm 2024 và hoàn thành đầu năm 2025.

Bộ GTVT đồng ý giao Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn, chỉ đạo, giám sát chủ đầu tư Viconship triển khai thực hiện đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, đầu tư, tài nguyên và môi trường, khoáng sản và các quy định có liên quan của pháp luật. Lưu ý lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường trình cấp thẩm quyền phê duyệt, đồng thời, đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.

Việc nâng cấp luồng hàng hải Hải Phòng từ vũng quay tàu bến cảng container quốc tế Hải Phòng đến khu vực các cảng Đình Vũ là rất cần thiết, phù hợp và khả thi để các cảng trong khu vực nâng cao năng lực lưu thông hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế xã hội, phù hợp với chủ trương của Nhà nước, của Bộ GTVT về việc xã hội hóa hạ tầng giao thông.

Sau khi hoàn thành nâng cấp và thông báo hàng hải, Công ty Cổ phần Container Việt Nam sẽ bàn giao đoạn luồng để Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức khai thác, quản lý theo quy định đối với luồng hàng hải công cộng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ