Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chấp thuận kết quả nghiệm thu đoạn trên cao đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội

Kinhtedothi - Ngày  7/8, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu các công trình xây dựng có thông báo về kết quả công tác nghiệm thu đoạn trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km, trong đó có 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Công trình có 12 ga, bao gồm 8 ga nổi và 4 ga chìm. Tuyến tàu điện này có lưu lượng vận chuyển tối đa là 36.100 người mỗi giờ, với chiều dài đoàn tàu 80m chia thành 4 toa. Khi thực hiện, dự án được chia là 9 gói thầu thi công xây dựng.

Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu các công trình xây dựng kiểm tra tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

Qua quá trình nhiệm thu đoạn Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu các công trình xây dựng đã chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư đối với các gói thầu đoạn trên cao dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà nội.

Hội đồng cũng yêu cầu chủ đầu tư rà soát toàn bộ các hệ thống, thiết bị dự phòng phục vụ vận hành, khai thác để đảm bảo sẵn sàng, đáp ứng khả năng hoạt động bình thường và an toàn khi vận hành khai thác.

Phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà nội lập biểu đồ chạy tàu trong giai đoạn đầu khai thác với công suất, tần suất phù hợp với mức độ thành thạo của các cán bộ, nhân viên vận hành để kịp thời xử lý các vấn đề về kỹ thuật hoặc các vấn đề khác phát sinh.

Trong quá trình vận hành, yêu cầu các nhà thầu bố trí nhân sự thường trực tại công trình để phối hợp cùng chủ đầu tư và đơn vị vận hành kịp thời xử lý và khắc phục những phát sinh để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành, khai thác.

Đơn vị thi công còn có trách nhiệm rà soát hồ sơ hoàn thành công trình đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật và quản lý chất lượng công trình xây dựng qua từng thời kỳ.

Hội đồng đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội tổ chức vận hành, khai thác theo đúng quy định và biểu đồ chạy tàu đã được phê duyệt; đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành, khai thác.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, nhà thầu thi công trong quá trình vận hành khai thác để kịp thời xử lý, khắc phục các tình huống phát sinh có thể ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

 



Bắt đầu khoan hầm đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Bắt đầu khoan hầm đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ