Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Châu lục nào dẫn đầu thế giới về số lượng nhà chọc trời?

Kinhtedothi - Hơn 63% các tòa nhà cao nhất thế giới nằm ở châu Á, đưa khu vực này dẫn đầu toàn cầu trong cuộc đua xây dựng cao ốc, theo Hội đồng Tòa nhà cao tầng và Môi trường sống đô thị.

4 tòa nhà cao nhất thế giới gồm: Tháp Burj Khalifa, Tháp Thượng Hải, Tháp Abraj Al-Bait và Trung tâm Tài chính Ping An. Ảnh: Reuters
Báo cáo của Hội đồng Tòa nhà cao tầng và Môi trường sống đô thị cho biết châu Á sở hữu khoảng 3.600 tòa nhà cao tầng từ 150m trở lên. Theo dữ liệu của hội đồng, Trung Quốc có đến 2.306 cao ốc, và sẽ sớm có nhiều cao ốc vượt 300m hơn bất cứ nước nào trên thế giới.
Xét về số lượng cao ốc, châu Á vượt xa  khu vực Bắc Mỹ. Tại khu vực này, Mỹ là nước đi đầu với 943 tòa nhà cao tầng, trong đó hơn 78% số tòa nhà này cao trên 150m, 19% cao trên 200m và phần còn lại vượt 300m. Tác giả báo cáo này nói thêm rằng toàn bộ khu vực Bắc Mỹ chỉ có 2 quốc gia, trong khi châu Á thì có 18 nước.
Tháp Lotte tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, với chiều cao 554,5m là tòa nhà cao thứ 5 trên thế giới.
Trung Quốc và Mỹ đặc biệt vượt xa các nước khác khi nhắc đến số lượng nhà chọc trời.
Tuy nhiên, tòa nhà cao nhất thế giới hiện nằm ở Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nơi chiếm 7,2% số lượng nhà cao tầng trên 300m. Với chiều cao 828m, tháp Burj Khalifa của Dubai hiện là tòa nhà cao nhất thế giới.
 Với chiều cao 541,3m, Trung tâm thương mại thế giới tại Manhattan, TP New York, được xếp là tòa nhà cao thứ 6 trên thế giới.
Tháp Thượng Hải của Trung Quốc, cao 632m, là tòa nhà chọc trời cao thứ 2 thế giới. Tòa nhà cao thứ 3 thế giới thuộc về Tháp Abraj Al-Bait ở Mecca, Ả Rập  Saudi, có chiều cao 601m. Vị  trí tiếp theo là Trung tâm Tài chính Ping An, cao 599m, ở TP Thâm Quyến, Trung Quốc. 
Trung tâm Tài chính Quảng Châu CTF cao 530m, cao nhất TP Quảng Châu, cao thứ 3 tại Trung Quốc và cao thứ 7 thế giới. Ảnh: RT

Taipei 101 ở Đài Bắc, Đài Loan, cao 509,2m từng là công trình cao nhất hành tinh, song hiện xếp thứ 8 thế giới. Ảnh: RT 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm  phát triển xanh từ thủ đô của Na Uy

Kinh nghiệm phát triển xanh từ thủ đô của Na Uy

13/01/2025 | 14:17

Kinhtedothi - Với dân số chưa tới 1 triệu, Thủ đô Oslo của Na Uy - quốc gia Bắc Âu xinh đẹp, đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu chuyển đổi xanh và chứng tỏ là một hình mẫu tiêu biểu về hiện thực hóa các mục tiêu xanh trong đời sống thực tế.

Cảnh báo cuộc khủng hoảng bãi đỗ xe nghiêm trọng ở Ấn Độ

Cảnh báo cuộc khủng hoảng bãi đỗ xe nghiêm trọng ở Ấn Độ

05/01/2025 | 18:47

Kinhtedothi - Tình trạng tranh chấp về bãi đỗ xe đang trở thành vấn đề nghiêm trọng tại nhiều TP lớn ở Ấn Độ, đặc biệt là Thủ đô Delhi. Điều này đã trực tiếp đe dọa nghiêm trọng đến an toàn người dân, và ảnh hưởng đến sự ổn định xã hội.

Ông Kim Jong Un muốn "hồi sinh" ngành du lịch Triều Tiên

Ông Kim Jong Un muốn "hồi sinh" ngành du lịch Triều Tiên

01/01/2025 | 10:46

Kinhtedothi - Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định, ngành du lịch có thể mở ra một "lĩnh vực mới trong xây dựng văn hóa xã hội chủ nghĩa," đồng thời trở thành động lực thúc đẩy hồi sinh khu vực và tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ