Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chỉ đạo khẩn của Phó Thủ tướng về vụ xe khách đấu đầu xe tải tại Hòa Bình

Kinhtedothi - Ngay sau khi vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa ôtô tải và xe giường nằm xảy ra ở Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã có chỉ đạo khẩn về công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Hiện trường thảm khốc vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng giữa ô tô khách và xe tải trên QL6, đoạn qua địa phận tỉnh Hòa Bình, khiến 44 người thương vong xảy ra vào sáng nay (17/6), Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công điện khẩn chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Theo báo cáo sơ bộ của Ban ATGT tỉnh Hòa Bình, khoảng 0h30 ngày 17/6, xe tải chở sắt biển nước ngoài (Lào, UN8500) lưu thông trên QL6 theo hướng từ Sơn La về Hà Nội. Khi xe đi đến Km134+300, thuộc địa phận xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình thì đâm vào xe giường nằm mang BKS: 27B-003.71 chạy hướng Hà Nội - Điện Biên. Vào thời điểm tai nạn xảy ra, trên xe chở đầy khách.
Cả 2 phương tiện bị hư hỏng gần như hoàn toàn
Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong tại chỗ, 41 người bị thương (trong đó có 2 người bị thương nặng phải đưa về bệnh viện Việt Đức); cả 2 phương tiện bị hư hỏng nặng; QL6, đoạn qua địa điểm tai nạn xảy ra bị ùn tắc kéo dài. Trong sáng 17/6, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả.
Về phía Ủy ban ATGT Quốc gia, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã phân công đồng chí Phó Chủ tịch Chuyên trách Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia và các cơ quan của Bộ GTVT lên hiện trường.
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn
Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp cùng lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi nạn nhân. Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia giao, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia liên hệ chặt chẽ với Ban ATGT tỉnh Hoà Bình để nắm tình hình, phối hợp với các cơ quan của Văn phòng Chính phủ để ban hành công điện của Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ đạo xử lý vụ việc.
Hiện trường ngổn ngang những mảnh vỡ.
Trong một diễn biến khác, theo dữ liệu thu thập được liên quan đến 2 phương tiện trong vụ tai nạn thì vào thời điểm tai nạn xảy ra, xe khách mang BKS: 27B-003.71 (thuộc sở hữu của Công ty TNHH Long Giang, tỉnh Điện Biên) có tốc độ cuối cùng lúc 0:17:01 là 52km/h. Trước đó, 10s và 20s tốc độ của phương tiện này lần lượt là 51 và 56km/h. Trong khi đó, xe tải BKS Lào UN8500 không có dữ liệu về tốc độ.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục làm rõ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ