Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chỉ trong 2 năm, gần 1.000 viên chức tại Cần Thơ nghỉ việc

Kinhtedothi - Theo Sở Nội vụ Cần Thơ, trong 2 năm (2020 -2022), TP Cần Thơ có gần 1.000 viên chức nghỉ việc với nguyên nhân chính là chế độ tiền lương.

Chiều 6/10, tại buổi họp báo quý III/2022 do UBND TP Cần Thơ tổ chức, ông Lê Hùng Yên - Phó giám đốc Sở Nội vụ cho biết, từ ngày 1/1/2020 đến 30/6/2022, địa phương có 952 viên chức thôi việc; trong đó, tập trung ở Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế.

Ông Lê Hùng Yên - Phó Giám đốc Nội vụ TP. Cần Thơ, phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh NH

Viên chức xin nghỉ việc có nhiều lý do, nhưng nguyên nhân chung là chế độ tiền lương, thu nhập chênh lệch giữa trong và ngoài cơ quan Nhà nước.

Về hướng để giải quyết, ông Lê Hùng Yên cho biết: Trước mắt, Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế đã có phương án sắp xếp, bố trí vị trí việc làm cho phù hợp.

Cụ thể, đối với cán bộ, nhân viên của Sở Y tế đang thiếu, UBND TP. Cần Thơ đã có công văn chỉ đạo các đơn vị, trong đó có Sở Y tế, chủ động rà soát, đánh giá, có kế hoạch cụ thể và phối hợp với Sở Nội vụ để tham mưu UBND thành phố có hướng giải quyết phù hợp. Riêng đối với Sở Giáo dục, việc đang vướng nhiều nhất hiện nay là chuẩn hóa đội ngũ giáo viên mầm non. 

Tại cuộc họp báo, phóng viên đặt câu hỏi liên quan các sai phạm tại Trung tâm CDC; Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ và Bệnh viện Y học cổ truyền mà Thanh tra TP kiến nghị cơ quan CSĐT khởi tố vụ án. 

Đại tá Hồ Trung Lập, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, Công an TP đã áp dụng đồng bộ các biện pháp để xác minh tin báo, kiến nghị khởi tố. 

“Do đang trong quá trình điều tra nên chúng tôi không báo cáo nội dung cụ thể. Việc hướng dẫn tính thiệt hại như thế nào chưa ngã ngũ. Thời gian kết thúc tin báo vụ việc này vào ngày 10/10/2022," Đại tá Hồ Trung Lập cho biết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ