Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chiêm ngưỡng cầu vượt biển dài nhất thế giới trước ngày khánh thành

Kinhtedothi - Trong tháng 4 này, Trung Quốc sẽ khánh thành cầu vượt biển dài nhất thế giới, nối Hồng Kông, Ma Cao và TP Chu Hải, thuộc tỉnh Quảng Đông, có chiều dài gần 55km.

Để chuẩn bị cho kế hoạch di chuyển của 250 triệu dân trong thập kỷ tới, Trung Quốc đã chi hàng chục tỷ USD vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khổng lồ.
Cây cầu vượt biển này dài 55km với chi phí xây dựng ước tính 15,1 tỷ USD được hoàn thành sau 7 năm xây dựng. Ảnh: AP
Trong tháng 4 này, Trung Quốc sẽ vận hành siêu dự án - cầu vượt biển nối Hồng Kông, Ma Cao và TP Chu Hải, phía Nam Quảng Đông.
Trung Quốc đang chuẩn bị khánh thành cầu vượt biển dài nhất thế giới nối Hồng Kông, Ma Cao và TP Chu Hải,
Theo kế hoạch, cây cầu này sẽ giúp giảm thời gian di chuyển giữa 3 TP này từ 3 giờ xuống chỉ còn 30 phút.
Cây cầu có 6 làn đường và 4 đường hầm, trong đó một hầm nằm dưới mặt nước. Trung Quốc cũng cho xây 4 đảo nhân tạo để hỗ trợ cho công trình này.
Chiếc cầu có 6 làn xe và 4 đường hầm, một trong số đó nằm dưới nước.
Cây cầu này được xây từ 420.000 tấn thép - khối lượng đủ để dựng 60 tháp Eiffel của Pháp. Theo giới chức Trung Quốc, cây cầu sẽ được đưa vào vận hành trong 120 năm.
Cầu Hồng Kông - Chu Hải - Macau là một trong 2 siêu dự án giao thông sẽ được khánh thành tại Trung Quốc trong năm 2018. Đến năm 2019, hệ thống đường sắt cao tốc của Trung Quốc sẽ tăng thêm hơn 3.500km.
Mọi công đoạn cuối cùng của siêu dự án này đã được hoàn thành.
Dự kiến, mỗi ngày sẽ có khoảng 40.000 phương tiện lưu thông qua cây cầu này, bao gồm xe bus công cộng với lịch trình 10 phút một chuyến. Như nhiều tuyến đường cao tốc, cầu này không dành cho người đi bộ và đi xe đạp.
Hiện tại, giữ kỷ lục cầu trên biển dài nhất thế giới là cầu vịnh Giao Châu, thuộc thành phố Thanh Đào (Trung Quốc). Công trình trị giá 1,8 tỷ USD này dài 41,58km, rộng 35m, gồm 5.000 trụ và được xây dựng trong 4 năm (2007 - 2011). 

Theo truyền thông Trung Quốc, công trình này có chi phí đầu tư lên tới 15 tỷ USD.

Chiếc cầu này được làm bằng 420.000 tấn thép - đủ để xây dựng 60 Tháp Eiffel.
Dự kiến, mỗi ngày sẽ có khoảng 40.000 chiếc xe qua cầu, bao gồm cả xe buýt. Như nhiều tuyến đường cao tốc, cầu này không dành cho người đi bộ và đi xe đạp. Ảnh: AP
Hiện tại, giữ kỷ lục cầu trên biển dài nhất thế giới là cầu vịnh Giao Châu, thuộc TP Thanh Đào (Trung Quốc). Ảnh: Reuters

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm  phát triển xanh từ thủ đô của Na Uy

Kinh nghiệm phát triển xanh từ thủ đô của Na Uy

13/01/2025 | 14:17

Kinhtedothi - Với dân số chưa tới 1 triệu, Thủ đô Oslo của Na Uy - quốc gia Bắc Âu xinh đẹp, đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu chuyển đổi xanh và chứng tỏ là một hình mẫu tiêu biểu về hiện thực hóa các mục tiêu xanh trong đời sống thực tế.

Cảnh báo cuộc khủng hoảng bãi đỗ xe nghiêm trọng ở Ấn Độ

Cảnh báo cuộc khủng hoảng bãi đỗ xe nghiêm trọng ở Ấn Độ

05/01/2025 | 18:47

Kinhtedothi - Tình trạng tranh chấp về bãi đỗ xe đang trở thành vấn đề nghiêm trọng tại nhiều TP lớn ở Ấn Độ, đặc biệt là Thủ đô Delhi. Điều này đã trực tiếp đe dọa nghiêm trọng đến an toàn người dân, và ảnh hưởng đến sự ổn định xã hội.

Ông Kim Jong Un muốn "hồi sinh" ngành du lịch Triều Tiên

Ông Kim Jong Un muốn "hồi sinh" ngành du lịch Triều Tiên

01/01/2025 | 10:46

Kinhtedothi - Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định, ngành du lịch có thể mở ra một "lĩnh vực mới trong xây dựng văn hóa xã hội chủ nghĩa," đồng thời trở thành động lực thúc đẩy hồi sinh khu vực và tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ