Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chiều 30 Tết: Đào, quất hạ giá không ai mua, tiểu thương ấm ức chặt bỏ

Kinhtedothi - Chiều 21/1 (tức 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần) thương lái bán đào, quất buồn tủi khi phải chặt bỏ những thành quả và công sức của mình làm ra. Hạ giá thì không ai mua, đến lúc chặt thì người dân nói "đừng chặt lãng phí, cho tôi".

Chiều 21/1 (tức 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần) tại những điểm bán hoa, cây cảnh như đường Lạc Long Quân, chợ Bưởi, Văn Cao... lượng người đi xem mua đào, quất vẫn tấp nập.
Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 30 Tết vẫn rất đông người dân đi xem và mua đào quất. Vì tâm lý chung ngày cuối cùng giá sẽ rẻ hơn rất nhiều so với thời điểm trước đó.
Không bán được đào vì giá quá thấp, nhiều thương lái đành ngậm ngùi bỏ lại những cành đào rồi dọn dẹp để về nhà đón Tết.
Thua lỗ vì buôn đào, anh Tân (tỉnh Lạng Sơn) cho biết: "Tôi mang đào từ Lạng Sơn xuống, hầu hết là những cành đào rừng. Giá trung bình nhập vào đã khoảng 600.000 đến 700.000 đồng/cành, những ngày đầu tôi bán giá khoảng từ 1 triệu cho tới 1 triệu 200 nghìn/cành. Đến thời điểm bây giờ bán hạ giá chỉ khoảng 250.000 đến 300.000 đồng/cành gọi là thu lại chút ít. Vậy mà 300.000 đồng còn bị chê đắt.
"Khi tôi quyết định thà chặt bỏ đi công sức lao động của mình còn hơn bán hạ giá tụt đáy, thì họ nói "đừng chặt lãng phí, cho tôi" - anh Tân cho hay.
Theo khảo sát của phóng viên, hiện các thương lái giảm giá sâu các loại cây cảnh trang trí như: Cây đào nhỏ chỉ còn khoảng 200.000 đồng đến 500.000/chậu, cành đào chỉ còn khoảng từ 150.000 đến 300.000 đồng/cành theo kích cỡ. Cây quất có giá từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.
Những cây to được vận chuyển về vườn để trồng tiếp cho vụ sau.
Chị Luyến (tỉnh Sơn La) cho hay: "Tôi xuống đây từ 23 tháng Chạp, năm nay buôn cả cây cả đào nghĩ sẽ đông người mua vì năm trước là dịch Covid-19. Vậy mà ngồi gần 1 tuần chẳng bán được là bao, tiền nhập cây và cành không thu lại được gốc mà còn gánh nợ vì thua lỗ".
"Giờ công sức bỏ ra, đem vứt thì tiếc mà mang về thì lại thêm tiền vận chuyển nên tôi cũng đành cắn răng chịu đựng bỏ đi" - chị Luyến chia sẻ.
Theo các thương lái, sở dĩ họ phải chặt bỏ vì người mua không có, cộng với việc giá đào bị trả quá thấp. Hơn nữa, nếu họ xả hàng bán rẻ sẽ tạo thói quen và khó buôn bán hơn trong những năm sau. Vì vậy, nhiều thương lái đành ngậm ngùi chặt những gốc đào của mình chứ không chấp nhận bán lỗ.
Chậu hoa cũng như các cây đào được chặt nhỏ để ngay bên vệ đường.
Nhiều thương lái cố trụ lại để bán "vớt" các cây cảnh còn lại mong gỡ lại được chút vốn.
Công nhân vệ sinh môi trường Tây Đô -  Urenco 5 đi thu gom các cây, cành đào thương lái vứt bỏ bên đường.

 

Rực rỡ sắc Xuân Hà Nội

Rực rỡ sắc Xuân Hà Nội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ