Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chìm sà lan cùng 400 tấn thép, dầu tràn trên sông Đồng Nai

Chiếc sà lan đang neo đậu tại cảng để bốc dỡ thép từ cảng lên khoang chứa hàng, bất ngờ bị nghiêng và chìm dần. Tuy không gây thiệt hại về người nhưng một lượng lớn dầu đã tràn ra sông Đồng Nai.

Đến trưa ngày 1/12, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành dùng phao vây quanh chiếc sà lan này, bơm hút được một lượng lớn dầu loang trên mặt nước.
Chiếc sà lan cùng 400 tấn thép chìm dưới sông Đồng Nai
Trước đó, vào đêm 30/11, chiếc sà lan mang số hiệu 0595, có tải trọng 500 tấn do anh Huỳnh Công Danh (38 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) điều khiển đến cập bến tại Cảng ICD Biên Hòa (thuộc Công ty TNHH Tín Nghĩa, phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để bốc hàng (phôi thép). Tuy nhiên, trong quá trình chuyển hàng từ cảng lên khoang thì bất ngờ sà lan cùng 400 tấn thép trên khoang bị nghiêng và chìm dần.
Lúc xảy ra sự cố, trên sà lan có 5 người gồm thuyền trưởng, 1 thủy thủ, 1 phụ nữ và 2 trẻ em. Khi sà lan nghiêng, mọi người đã hô hoán cứu người. Lúc này, nhiều công nhân trong cảng cùng thủy thủ tàu đã kịp thời đưa 1 phụ nữ và 2 trẻ em nhỏ lên bờ an toàn, thuyền trưởng và thủy thủ nhảy xuống sông tự bơi vào cảng.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, các đơn vị chức năng tỉnh Đồng Nai đã sử dụng phao rải quanh khu vực sà lan chìm để ngăn dầu loang.
Theo Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai, lượng dầu tràn ra ngoài hiện đã được khống chế, không có người thương vong trong vụ tai nạn. Sở và các đơn vị liên quan đang bàn phương án trục vớt sà lan. Công an Đồng Nai đang khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ