Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chìm tàu di cư ngoài khơi Hy Lạp, gần 80 người thiệt mạng

Kinhtedothi - Giới chức Hy Lạp thông báo ít nhất 79 người đã thiệt mạng và nhiều người khác mất tích khi một chiếc tàu đánh cá chở người di cư bị chìm ngoài khơi nước này.

 Lực lượng chức năng Hy Lạp đã triển khai một chiến dịch tìm kiếm tàu cá chở người di cư bị chìm hôm 14/6. Ảnh: Wenews.pk

Đài CNN ngày 15/6 dẫn thông báo của lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp xác nhận họ đã tìm thấy 79 thi thể và cứu được 104 người sống sót, sau khi một chiếc tàu đánh cá chở theo người di cư bị chìm ở vùng biển ngoài khơi thành phố Kalamata của Hy Lạp.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn không rõ trên thuyền chở bao nhiêu người.

CNN dẫn lời những người sống sót tiết lộ con số có thể lên tới 750 người. Tuy nhiên, Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) trước đó tin rằng có "tối đa 400 người" trên tàu.

"Tất cả những người đàn ông được giải cứu đều ở độ tuổi từ 16-41", thị trưởng TP Kalamata, ông Thanasis Vasilopoulos nói. "Ngoài ra còn có cả phụ nữ và trẻ em trên tàu".

Trong khi đó, một quan chức địa phương khác cảnh báo số người thiệt mạng sẽ còn gia tăng. Kênh ERT của Hy Lạp đưa tin rằng con thuyền khởi hành từ TP Tobruk của Libya tới Italia.

Nguyên nhân con thuyền bị chìm vẫn chưa được làm rõ. Tại cảng Kalamata, hàng chục người được cứu đã được đưa đến các khu vực tạm trú do cơ quan cứu thương và Cơ quan Tị nạn Liên hợp quốc (LHQ) thiết lập để nhận hỗ trợ và chăm sóc y tế.

Theo các quan chức Hy Lạp, con tàu cá trong vụ việc đã khởi hành từ khu vực Tobruk ở miền Đông Libya và đang trên đường đến Italia. Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy ban đầu thông báo với giới chức Hy Lạp về việc có một con tàu đang tiến gần vào bờ ngày 13/6.

Cùng với Tây Ban Nha và Italia, Hy Lạp là một trong những cửa ngõ chính vào Liên minh châu Âu (EU) của hàng trăm nghìn người di cư từ Trung Đông, châu Phi.

Số lượng người không có giấy tờ tìm cách đến EU bằng đường biển đã tăng vọt trong năm nay do xung đột, bất bình đẳng toàn cầu và khủng hoảng khí hậu.

Hơn 36.000 người di cư đến châu Âu bằng đường biến trong quý I/2023, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022, theo số liệu từ cơ quan tị nạn của Liên hợp quốc (UNHCR). Đây là con số cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng người tị nạn vào năm 2015 và đầu năm 2016 do nội chiến ở Syria.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm  phát triển xanh từ thủ đô của Na Uy

Kinh nghiệm phát triển xanh từ thủ đô của Na Uy

13/01/2025 | 14:17

Kinhtedothi - Với dân số chưa tới 1 triệu, Thủ đô Oslo của Na Uy - quốc gia Bắc Âu xinh đẹp, đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu chuyển đổi xanh và chứng tỏ là một hình mẫu tiêu biểu về hiện thực hóa các mục tiêu xanh trong đời sống thực tế.

Cảnh báo cuộc khủng hoảng bãi đỗ xe nghiêm trọng ở Ấn Độ

Cảnh báo cuộc khủng hoảng bãi đỗ xe nghiêm trọng ở Ấn Độ

05/01/2025 | 18:47

Kinhtedothi - Tình trạng tranh chấp về bãi đỗ xe đang trở thành vấn đề nghiêm trọng tại nhiều TP lớn ở Ấn Độ, đặc biệt là Thủ đô Delhi. Điều này đã trực tiếp đe dọa nghiêm trọng đến an toàn người dân, và ảnh hưởng đến sự ổn định xã hội.

Ông Kim Jong Un muốn "hồi sinh" ngành du lịch Triều Tiên

Ông Kim Jong Un muốn "hồi sinh" ngành du lịch Triều Tiên

01/01/2025 | 10:46

Kinhtedothi - Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định, ngành du lịch có thể mở ra một "lĩnh vực mới trong xây dựng văn hóa xã hội chủ nghĩa," đồng thời trở thành động lực thúc đẩy hồi sinh khu vực và tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ