Chính thức chỉ còn chặng bay TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo
Kinhtedothi - Kể từ hôm nay 1/4, Bamboo Airways chính thức dừng khai thác chặng bay Côn Đảo. Như vậy, chỉ còn Vietnam Airlines và VASCO khai thác chặng bay này với đường bay duy nhất từ TP Hồ Chí Minh.
Trước đó, Bamboo Airways đã ra thông báo, từ ngày 1/4, hãng này sẽ ngưng khai thác đường bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đi Côn Đảo.
Việc hãng hàng không Bamboo Airways cắt đường bay từ Hà Nội đến Côn Đảo, và chỉ còn Vietnam Airlines cùng VASCO khai thác chặng bay này với đường bay duy nhất từ TP Hồ Chí Minh khiến khách phải dồn từ các sân bay địa phương về sân bay Tân Sơn Nhất để đến Côn Đảo.
Dự báo, trong cao điểm hè sắp tới lượng khách trên đường bay này sẽ tăng cao.
Chỉ còn Vietnam Airlines và VASCO khai thác chặng bay này với đường bay duy nhất từ TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Ninh Giang
Sân bay Côn Đảo có công suất thiết kế 500.000 khách/năm. Do đường băng ngắn 1.830m, hiện sân bay Côn Đảo chỉ tiếp nhận máy bay nhỏ ATR (68-70 ghế) và tương đương.
Thông thường, những ngày đầu tuần và giữa tuần tần suất khai thác chặng bay TP Hồ Chí Minh - Côn Đả từ 8-10 chuyến/ngày. Tuy nhiên, hai ngày cuối tuần tần suất khai thác tăng lên khoảng 20 chuyến/ngày.
Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lượng khách đến Côn Đảo bằng đường hàng không chiếm đến 72%, riêng năm 2022 đạt gần 500.000 lượt khách.
Kinhtedothi - Giá vé máy bay chưa bao giờ tăng cao như hiện nay. Tuy nhiên, điều kỳ là càng tăng giá vé thì các hãng bay càng kêu lỗ. Các chuyên gia đặt câu hỏi, phải chăng cách tính chi phí đầu vào cho vé máy bay bị sai hay có tham nhũng, thất thoát trong lĩnh vực này?
Kinhtedothi- Còn hơn 1 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4, nhưng thị trường vé máy bay tới các điểm du lịch bắt đầu “nóng” và tăng đột biến. Điều này khiến các doanh nghiệp lữ hành đứng ngồi không yên.
Kinhtedothi - Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng nóng; 2 tháng đầu năm, xuất khẩu cá ngừ tăng 21%; giá vàng đảo chiều tăng nhẹ… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 26/3.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.