Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chính thức có VinBus kết nối nội đô Hà Nội tới sân bay Nội Bài

Kinhtedothi - Từ ngày 1/1/2024, VinBus chính thức vận hành, khai thác tuyến buýt điện E10 kết nối Khu đô thị (KĐT) Ocean Park với Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Theo đó, tuyến xe buýt điện E10 kết nối nội đô Hà Nội với sân bay Nội Bài có lộ trình tuyến chiều đi từ Khu đô thị Ocean Park → Lý Thánh Tông → đường gom cao tốc Hà Nội, Hải Phòng → Cổ Linh → Hồng Tiến - Hoàng Minh Đạo → Nguyễn Sơn → Nguyễn Văn Cừ → Lý Sơn - cầu Đông Trù → Trường Sa → Võ Nguyên Giáp → Võ Văn Kiệt → Bãi đỗ xe nhà ga nội địa T1 (trả khách tại bãi đỗ xe P2) → Võ Văn Kiệt → Bãi đỗ xe nhà ga quốc tế T2 (trả khách tại bãi đỗ xe nhà ga quốc tế P6). Lộ trình chiều về theo hướng ngược lại.

Tuyến có cự ly 40,2 km, sử dụng phương tiện xe buýt điện do VinFast sản xuất với nhiều tính năng hiện đại có sức chứa 68 chỗ, vận hành 96 lượt xe/ngày với tần suất 20 phút/lượt, từ 5h00 đến 22h00 mỗi ngày, với giá vé là 9.000 đồng/hành khách/lượt.

Bên cạnh tuyến E10, tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng đang sử dụng xe buýt điện của VinBus để nối chuyến phục vụ du khách với số hiệu là NIA. Tuyến NIA đưa đón du khách di chuyển từ Nhà ga Quốc nội T1 đến Nhà ga Quốc tế T2, với tần suất 15-20 phút/chuyến, hoàn toàn miễn phí.

Xe buýt điện được đưa vào sử dụng tại cảng với mục tiêu hướng đến dịch vụ giao thông văn minh hiện đại, phát triển hệ sinh thái giao thông xanh, giảm ô nhiễm môi trường, hướng tới xây dựng cảng hàng không xanh (Green Airport) và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

Trước đó, từ năm 2021, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã cho phép VinBus mở mới, đưa vào khai thác 9 tuyến buýt điện từ E01 đến E09. Các tuyến buýt điện đang khai thác, sử dụng có hiệu quả, được nhân dân và dư luận xã hội ghi nhận, góp phần thu hút đông đảo người dân sử dụng dịch vụ, giảm ô nhiễm môi trường và giảm ùn tắc giao thông.

Ông Nguyễn Công Nhật - Tổng Giám đốc VinBus cho biết, tính đến tháng 12/2023, VinBus đã vận hành 31 tuyến buýt thành phố và tuyến vận chuyển nội bộ, với tổng số 300 xe tại 3 tỉnh thành phố Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc. Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, VinBus phụng sự hơn 57 triệu lượt khách hàng, góp phần giảm phát thải gần 28 nghìn tấn CO2, tương đương với việc trồng 1,3 triệu cây xanh tại đô thị.

Dự định trong tương lai gần, chúng tôi sẽ vận hành thêm nhiều tuyến buýt hơn nữa để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, cũng như tiếp thêm một bước trong sứ mệnh kiến tạo giao thông xanh”, ông Nhật chia sẻ.

Tuyến E10 đi vào hoạt động mang tới thêm sự lựa chọn đa dạng cho người dân Hà Nội có nhu cầu di chuyển tới sân bay và du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với Thủ đô, góp phần giảm tải cho hệ thống giao thông công cộng của thành phố.

Với mạng lưới phủ rộng của xe buýt điện VinBus, du khách dễ dàng di chuyển từ sân bay Quốc tế Nội Bài đến KĐT Ocean Park. Từ đây, du khách có thể trải nghiệm các tuyến buýt điện khác để di chuyển đến các địa điểm, di tích, khu vui chơi giải trí nổi tiếng tại Thủ đô.

VinFast thắng lớn tại Better Choice Awards 2023

VinFast thắng lớn tại Better Choice Awards 2023

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ