Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chính thức quyết định ngày thu phí BOT Cai Lậy

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa ban hành Văn bản 6069 gửi UBND tỉnh Tiền Giang, Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang, Cục Quản lý đường bộ IV, Ban QLDA 8 về việc cho phép tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Km1999+300 QL1 tỉnh Tiền Giang.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa ban hành Văn bản 6069 gửi UBND tỉnh Tiền Giang, Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang, Cục Quản lý đường bộ IV, Ban QLDA 8 về việc cho phép tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Km1999+300 QL1 tỉnh Tiền Giang và Trạm thu phí Km2+685 tuyến tránh tỉnh Tiền Giang.

 Tổng cục Đường bộ Việt Nam chính thức quyết định ngày thu phí BOT Cai Lậy.

Theo đó, Tổng cục ĐBVN cho phép Công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang được tổ chức thu phí tại trạm thu phí Km1999+300 QL1 tỉnh Tiền Giang và trạm thu phí Km 2+685 tuyến tránh tỉnh Tiền Giang từ 7h ngày 7/10/2022 để hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng công trình QL1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km1987+560 đến Km2014+000 tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT.

Mức giá cụ thể, việc quản lý và sử dụng số tiền thu được thực hiện theo quy định tại các Thông tư 35 ngày 15/11/2016 và Thông tư 28 ngày 30/11/2021 của Bộ GTVT; Văn bản 3754 ngày 27/06/2022 của Tổng cục ĐBVN về việc mức giả thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ áp dụng thuế suất thuế GTGT 8% tại 2 trạm thu phí; các quy định tại Hợp đồng BOT, Phụ lục hợp đồng BOT kèm theo dự án và các quy định của Nhà nước có liên quan.

Tổng cục ĐBVN yêu cầu Công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang có trách nhiệm thực hiện các quy định tại Thông tư 35, Thông tư số 28 và Thông tư 45 ngày 31/12/2021 của Bộ GTVT; Hợp đồng BOT, Phụ lục hợp đồng BOT kèm theo dự án và các quy định liên quan.

Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ của dự án phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo ATGT; không để xảy ra mất an ninh trật tự. Đồng thời tổ chức thông báo, đăng tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại địa điểm bán vé; công khai thông tin và niêm yết giá dịch vụ sử dụng đường bộ, thời gian bắt đầu bán vé theo quy định.

Cùng với đó, công ty tổ chức các điểm bán vé thuận tiện cho người điều khiển phương tiện giao thông, tránh ùn tắc giao thông; bán kịp thời đẩy đủ các loại vé theo yêu cầu của người mua; không hạn chế thời gian bán vé tháng, quý. 

Công ty cũng cần phải phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dùng tổ chức các điểm dán thẻ cho các phương tiện giao thông thuận lợi và an toàn. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ tháng, quý, năm về doanh thu thu phí, các nguồn thu khác (nếu có), lưu lượng xe và các thông số tài chính của hợp đồng dự án và các báo cáo đột xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời tiếp tục thực hiện đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến và trạm thu phí trước và sau thu phí lại

Tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu các đơn vị liên quan có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định tại Thông tư 50 ngày 11/9/2018 của Bộ GTVT quy định về việc tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công ty do Bộ GTVT quản lý và Quyết định 2777 ngày 3/8/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT, các văn bản, quyết định thay thế (nếu có) trong quá trình thực hiện.

Ngoài ra, Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì tổ chức họp báo thông tin về dự án, thời gian dự kiến vào ngày 5/10/2022. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để giữ gìn an ninh, trật tự, đảm bảo ATGT, tránh ùn tắc giao thông, bảo đảm không xảy ra các hiện tượng tiêu cực, cản trợ gây phiền hà trong hoạt động thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ của dự án.

Quận Hoàng Mai: Đưa ứng dụng Robot Qobo vào trường mầm non

Quận Hoàng Mai: Đưa ứng dụng Robot Qobo vào trường mầm non

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ