Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chịu sức ép từ dự trữ toàn cầu tăng cao, giá dầu thế giới tiếp tục rơi tự do

Kinhtedothi - Giá dầu giảm mạnh trong phiên 27/4 do thị trường chịu áp lực từ dự trữ nhiên liệu tăng nhanh và nhu cầu suy yếu.

Giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ dẫn đầu đà lao dốc trong phiên giao dịch này với mức sụt hơn 2 USD/thùng do lo ngại các kho dự trữ “vàng đen” tại Cushing, Oklahoma, có thể sớm đạt đến công suất tối đa.
Cụ thể, giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 6 hạ 2,86 USD, tương đương 16,88%, xuống còn 14,08 USD/thùng.
Trong khi đó, giá dầu Brent giảm 83 xu Mỹ, tương đương 3,9%, được giao dịch ởmức 20,61 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent giao tháng 6 sẽ hết hạn vào ngày 30/4.
Thị trường dầu vừa ghi nhận tuần mất giá thứ 3 liên tiếp trong tuần trước, trong đó giá dầu Brent để mất 24% giá trị và dầu WTI giảm khoảng 7%.
 Giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm mạnh trong phiên 27/4.
Các kho dầu dự trữ tại Mỹ đã tăng lên 518,6 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 17/4, gần mức cao kỷ lục 535 triệu thùng thiết lập trong năm 2017. Trong khi đó, lượng dự trữ dầu thô tại các tàu trên biển chạm mức cao kỷ lục 160 triệu thùng.
Theo các nhà phân tích dầu mỏ, dự trữ dầu tăng nhanh và nhu cầu yếu đang gây sức ép lớn cho các nhà giao dịch. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát các báo cáo từ các tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của thế giới như Exxon Mobil, BP Plc và Royal Dutch Shell trong tuần này.
“Thị trường dầu mỏ chịu áp lực giảm giá mạnh trong phiên giao dịch do các thương nhân lo ngại các kho dự trữ nhiên liệu tại Cushing sắp hết công suất” – chiến lược gia dầu mỏ Harry Tchilinguirian tại BNP Paribas nhận xét.
Nhu cầu dầu mỏ toàn cầu dự báo sụt giảm kỷ lục trong bối cảnh kinh tế thế giới chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ sự bùng phát của đại dịch Covid-19. Tăng trưởng kinh tế toàn cầu được dự báo giảm 2% trong năm nay, tồi tệ hơn cả cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, trong khi nhu cầu dầu mỏ hiện đã giảm hơn 30% do tác động của dịch bệnh Covid-19.
Tại Mỹ, Cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Donald Trump, ông Kevin Hassett, cho rằng việc đóng cửa nền kinh tế nước này do đại dịch Covid-19 là một cú sốc lịch sử, khi khiến tỷ lệ thất nghiệp có thể lên đến 16% hoặc cao hơn trong tháng này.
Ông Hassett nói thêm, đây là cú sốc lớn chưa từng có đối với nền kinh tế Mỹ và tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên mức đã được ghi nhận trong cuộc Đại suy thoái hồi những năm 1930. Theo nhận định của ông Hassett, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ sẽ giảm mạnh trong quý II/2020.
Văn phòng Ngân sách của Quốc hội Mỹ (CBO) dự báo GDP của Mỹ trong quý II/2020 sẽ giảm gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dự trữ dầu thế giới đang đầy lên nhanh chóng, qua đó làm tăng quan ngại rằng việc cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cùng các đồng minh từ tháng 5 tới sẽ không đủ mạnh để bắt kịp với nhu cầu sụt giảm do dịch Covid-19 gây ra.
OPEC và các nhà sản xuất dầu chủ chốt, dẫn đầu là Nga, được gọi là nhóm OPEC +, đã cam kết trong tháng này sẽ cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 5 và tháng 6.
Các nhà phân tích cho rằng tình trạng dư cung nhiên liệu trên thị trường sẽ còn kéo dài ít nhất cho đến hết tháng 6 tới do triển vọng đối với nhu cầu dầu mỏ tiếp tục suy yếu trong ngắn hạn./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ