Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cho vay tài chính không quá 10 triệu đồng

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư về cho vay tiêu dùng.

Đây là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm nhiều và được Cục Quản lý cạnh tranh cảnh báo nhiều trong thời gian qua.
Theo dự thảo, bên cho vay phải giải ngân vào tài khoản của đơn vị bán hàng tiêu dùng, không đưa tiền mặt cho người vay. Nếu giải ngân cho khách để khách tự trả tiền hàng thì chỉ được vay tối đa 10 triệu đồng.
Dự thảo cũng quy định lãi suất cho vay tiêu dùng do hai bên thỏa thuận, phù hợp với các quy định của Ngân hàng Nhà nước. Mức lãi suất thỏa thuận phải được tính theo %/năm. Lãi suất áp dụng với nợ quá hạn không vượt quá 150% lãi suất cho vay trong hạn. Lãi chậm trả lãi vay không quá 10%/năm tính trên lãi vay chậm trả.
Theo ban soạn thảo, thời gian qua, nhiều công ty công bố mức lãi vay cực thấp nhưng áp dụng cho tháng, cho ngày khiến người vay hiểu nhầm, khi tính ra lãi theo năm thì rất cao. Đặc biệt, việc tính lãi phải trên cơ sở dư nợ cho vay thực tế tại thời điểm tính lãi, không được tính trên tổng số tiền vay ban đầu.
Theo cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thì quy định này nhằm chấm dứt tình trạng một số công ty tài chính tính lãi tiền vay trên dư nợ gốc ban đầu trong thời gian qua.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ