Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chốt các giải pháp nâng cao hiệu quả tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Kinhtedothi - Lãnh đạo Khu QLĐB II cho hay, Cục ĐBVN và các đơn vị chức năng đang rà soát hiện trường, họp bàn, thống nhất các giải pháp điều chỉnh, bổ sung nâng cao hiệu quả giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, lập biên bản trong ngày 26/2.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục ĐBVN và đoàn công tác của các đơn vị chức năng đang rà soát toàn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn bao gồm: tình hình tổ chức giao thông, báo hiệu đường bộ và ATGT trên tuyến.

Trong đó, tập trung kiểm tra, đánh giá toàn bộ hệ thống vạch sơn tim đường tại các đoạn cao tốc 2 làn, bao gồm cả đoạn cấm vượt và cho phép vượt. Trên cơ sở đó, nghiên cứu các vị trí có đoạn đường thẳng, tầm nhìn phù hợp để đề xuất sang dạng cho phép vượt.

Nghiên cứu các giải pháp phù hợp để nâng cao hiệu quả giao thông trên tuyến Cam Lộ - La Sơn.

Rà soát hệ thống biển báo hiệu đường bộ, vạch sơn kẻ đường; các hạng mục ATGT khác tại các nút giao; đoạn chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và từ 4 làn trở về 2 làn. Nghiên cứu bổ sung tiêu dẫn hướng, đinh phản quang, bổ sung báo hiệu đường bộ, rà soát điều chỉnh vị trí, nội dung biển báo hiệu.

Đối với các vị trí có nguy cơ mất ATGT tiến hành rà soát kết cấu hạ tầng dự án để điều chỉnh, khắc phục các tồn tại phát sinh trong quá trình khai thác. Nghiên cứu điều chỉnh tốc độ khai thác thấp hơn thiết kế và phù hợp với thực tế, nhằm tăng cường ATGT.

Đáng chú ý, đoàn công tác đề nghị các đơn vị chức năng, Bộ GTVT nghiên cứu giải pháp điều chỉnh vạch sơn phân cách giữa giải lề gia cố với làn đường xe chạy các đoạn tuyến thông thường của dự án. Kiến nghị cơ quan chức năng cho phép điều chỉnh vạch sơn làn giữa dải lề gia cố với làn đường xe chạy từ vạch sơn nét liền thành vạch sơn nét đứt.

Trên cơ sở rà soát hiện trường, các giải pháp điều chỉnh, bổ sung nâng cao hiệu quả giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ được Cục Đường bộ Việt Nam, các đơn vị chức năng tiếp tục họp bàn và thống nhất, lập biên bản trong ngày 26/2.

Đừng gắn mác “cao tốc” cho đường chưa đạt chuẩn

Đừng gắn mác “cao tốc” cho đường chưa đạt chuẩn

Cao tốc 2 làn xe chỉ có dải phân cách mềm?

Cao tốc 2 làn xe chỉ có dải phân cách mềm?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ