Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chủ động và quyết liệt hơn trong vận hành Nhiệt điện Thái Bình 2

Kinhtedothi - Ngày 14/10, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đoàn công tác Tập đoàn kiểm tra, đôn đốc tiến độ và chủ trì giao ban công trường Dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2.

Đoàn công tác của Tập đoàn đã trực tiếp kiểm tra tiến độ tại khu vực cấp nước điều hòa Tổ máy số 1, cảng nhận than và Kho than số 2.

 Đoàn công tác Tập đoàn kiểm tra và xem xét phương án xử lý sự cố máy bơm nước ngưng (máy A).

Theo báo cáo của Ban QLDA, Dự án còn 78 ngày nữa phải hoàn thành. Về tiến độ mới nhất của Dự án, tiến độ tổng thể: Lũy kế 96,88% (chậm 2,49% so với kế hoạch); Trong đó, tiến độ mua sắm và tiến độ thi công cơ bản đạt kế hoạch đề ra, đặc biệt tiến độ chạy thử chỉ đạt 61%. Tính đến ngày 12/10, Dự án có khoảng 1.000 cán bộ công nhân viên làm việc trực tiếp trên công trường.

Hiện nay, công tác xây lắp tại dự án đã cơ bản hoàn tất, chỉ còn một số điểm cần hoàn thành trong Hệ thống bốc dỡ vận chuyển than; Trạm Bơm nước hồi; Hệ thống PCCC. 

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ hạng mục cảng nhận than

Trong đó, hệ thống bốc dỡ vận chuyển than dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục, vận hành chạy thử vào cuối tháng 10. Trạm bơm nước hồi thuộc hệ thống thải tro xỉ của nhà máy cũng cơ bản hoàn tất xây dựng thô, đang hoàn thiện và lắp đặt máy bơm. Còn hệ thống PCCC đang được nhà thầu Thăng Long tiếp nhận triển khai hệ thống than và hoàn thành phê duyệt thiết kế PCCC tổng thể cho toàn nhà máy.

Hiện nay, các hệ thống phụ trợ phục vụ mốc tiến độ nâng tải của Tổ máy số 1 đều đang được khẩn trương chạy thử đồng bộ. Trong đó, hệ thống bơm ngưng, có bơm A đang gặp sự cố do chất lượng nước không đảm bảo. Tổng thầu PetroCons cùng các chuyên gia đang khẩn trương khắc phục.

Bên cạnh đó, Hệ thống khử lưu huỳnh đang chạy thử, hệ thống nghiền đá vôi, hấp thụ, hệ thống tách nước thạch cao… đang được Tổng thầu tăng cường nhân lực triển khai đồng bộ.

Hệ thống nhập than từ cầu cảng của nhà máy đang khẩn trương vận hành đồng bộ.

Tổ máy số 2 của nhà máy đã hoàn thành mốc hòa điện đồng bộ lần đầu. Các hệ thống máy nghiền than, khử Nox, hệ thống thải xỉ… đều đang tiến hành chạy thử và kiểm tra lại PLC.

Tổng thầu Petrocons cùng các nhà thầu đã báo cáo thực tế và các khó khăn của các hạng mục công trình đang được triển khai như bãi thải xỉ, trạm bơm nước hồi và các kho than của nhà máy.

Phát biểu tại cuộc giao ban, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha chia sẻ với những áp lực về tiến độ của cán bộ công nhân viên tại Dự án trong giai đoạn về đích. Công đoàn DKVN đề nghị cần phát huy hơn nữa các sáng kiến, sáng chế trong triển khai Dự án, Công đoàn Dầu khí Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên, người lao động trên công trường để mọi người yên tâm phấn đấu, đưa Dự án về đích.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kết luận giao ban công trường NMNĐ Thái Bình 2.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các Ban chuyên môn, các nhà thầu đang triển khai Dự án và của Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng, của Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng - Trưởng Ban chỉ đạo Dự án, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh: "Dự án chỉ còn 78 ngày nữa là phải hoàn thành. Đây là mục tiêu rất thách thức nhưng chúng ta phải cố gắng nỗ lực hoàn thành. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là danh dự của cả Tập đoàn, của từng cá nhân chúng ta".

Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng yêu cầu Ban QLDA cùng Tổng thầu và các nhà thầu phải tập trung, quyết liệt hơn nữa trong các công tác triển khai, vận hành chạy thử, đưa dự án về đích đúng cam kết của Tập đoàn với Chính phủ.

Đồng thời cũng đề nghị Tổng thầu và các nhà thầu triển khai một số nhiệm vụ chính như sau: Đẩy nhanh tiến độ công tác chạy thử; Chuẩn bị và hoàn thiện các giấy phép phát điện, PCCC, môi trường… Cuối cùng là hoàn thiện nhanh nhất các hạng mục công trình còn dang dở.

“Thái Bình 2 phải chủ động hơn nữa trong mọi mặt công tác, từ thiết bị vật tư thay thế, công tác bảo dưỡng sửa chữa, kết nối với các nhà máy điện trong Tập đoàn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam để hỗ trợ, phối hợp trên mọi mặt công tác về nhân sự, kỹ thuật, vật tư” - ông Hoàng Quốc Vượng chỉ đạo.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

09/01/2025 | 16:35

Kinhtedothi - Bạn đã bao giờ tự hỏi phế liệu xung quanh có thể biến thành tiền như thế nào chưa? Dịch vụ tại công ty có nhanh chóng quy trình thanh toán rõ ràng không? Giá thu mua có hấp dẫn? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tất cả các bí mật về thu mua phế liệu.

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

09/01/2025 | 15:34

Kinhtedothi - Chuẩn hoá mô hình nhà máy thông minh từ chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, từ đó tăng vị thế, sức cạnh tranh. Song để khơi thông dòng chảy cần sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ