Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chủ tịch CLB Hải Phòng cam kết phát triển bóng đá tỉnh nhà tốt hơn trước, sẵn sàng "chia lửa" với sân Mỹ Đình

Kinhtedothi - Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn cam kết chắc chắn sẽ phát triển bóng đá Hải Phòng tốt hơn so với trước đây sau khi UBND TP Hải Phòng đồng ý với chủ trương đề nghị của Sở VHTT, Công ty CP Sông Hồng về việc đăng cai tổ chức các trận thi đấu bóng đá vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam tại sân Lạch Tray.

UBND TP Hải Phòng đồng ý chủ trương đề nghị của Sở VHTT, Công ty CP Sông Hồng về việc đăng cai tổ chức các trận thi đấu bóng đá vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam tại sân Lạch Tray. Ảnh: Như Đạt.
Theo đó, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản về đề nghị của Công ty CP Sông Hồng tại văn bản số 31/CTCPSH CV ngày 13/9/2021 và của Sở VHTT tại Công văn số 2019/SVHTT-TTTTC ngày 17/9/2021 về việc đăng cai tổ chức các trận thi đấu bóng đá của ĐT Việt Nam tại Sân vận động Lạch Tray. Trước đề xuất này, UBND TP Hải Phòng đồng ý chủ trương đề nghị của Sở VHTT, Công ty CP Sông Hồng về việc đăng cai tổ chức các trận thi đấu bóng đá vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam tại Sân vận động Lạch Tray, TP Hải Phòng. Trong đó có 2 trận đấu gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 01/02/2022 và ĐT Oman vào ngày 24/3/2022.

UBND TP Hải Phòng giao Sở VHTT chủ trì, phối hợp với Công ty CP Sông Hồng có văn bản báo cáo Liên đoàn bóng đá Việt Nam về chủ trương và các điều kiện đảm bảo để đăng cai tổ chức 2 trận thi đấu bóng đá vòng loại World Cup 2022 trên sân Lạch Tray.
Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn cho biết, việc Lạch Tray đăng cai các trận đấu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng là hành động “chia lửa” với sân Mỹ Đình.
"Tôi mong được sự ủng hộ khi làm bóng đá với cam kết chắc chắn sẽ làm bóng đá Hải Phòng tốt hơn so với trước đây" - ông Văn Trần Hoàn nêu rõ.
Được biết, Hải Phòng có thể chính thức gửi văn bản lên VFF vào đầu tuần tới để xin phép được làm việc. Còn theo đại diện của VFF, việc đăng cai các trận đấu của ĐT Việt Nam phải tuân thủ các quy định hết sức chặt chẽ của FIFA.
"Hiện do Hải Phòng chưa có văn bản chính thức nên chúng tôi chưa thể trả lời. Tuy nhiên nếu họ đề nghị, VFF sẽ xem xét cụ thể” - lãnh đạo VFF trên cho biết.
Trước đó, ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia diễn ra vào ngày 7/9, sân Mỹ Đình bị chê là có chất lượng thấp, ảnh hưởng tới chuyên môn 2 đội bóng. Chính vì thế, ông Văn Trần Hoàn đã lên tiếng và mong muốn được tổ chức trận đấu sau khi sân Lạch Tray đã được UBND TP Hải Phòng cũng nâng mức tiền ngân sách hỗ trợ CLB Hải Phòng lên 50 tỉ đồng so với 40 tỉ hàng năm trước đó. Hải Phòng cũng nâng kinh phí dự án sửa sân Lạch Tray từ 30 tỉ đồng lên gấp đôi.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

22/01/2025 | 12:39

Kinhtedothi - Năm 2025 là năm đầu tiên thể thao thành tích cao Việt Nam thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 với hàng loạt mục tiêu quan trọng.

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

16/01/2025 | 16:14

Kinhtedothi - Khép lại năm 2024, taekwondo Hà Nội ngày càng phát triển rộng khắp, quy củ và chất lượng. Chuyên nghiệp hóa các hoạt động của taekwondo Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Taekwondo Hà Nội đặt ra trong năm 2025.

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

13/01/2025 | 13:46

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ ưu tiên cho tuyển Việt Nam thi đấu ở ASEAN Cup 2024, sân chơi V-League 2024-2025 sẽ trở lại vào giữa tháng 1/2025. Ngoài các trận đấu của vòng 10 V-League 2024-2025 diễn ra từ ngày 17/1 còn có trận đấu sớm của vòng 12 khi Thanh Hóa gặp Nam Định.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ