Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chủ tịch Quốc hội dự lễ động thổ đường giao thông liên vùng 1.930 tỷ

Kinhtedothi – Dự án tuyến đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến ĐT.656, kết nối Khánh Hoà - Lâm Đồng - Ninh Thuận có tổng vốn đầu tư khoảng 1.930 tỷ đồng đã chính thức động thổ để triển khai các bước tiếp theo.

Chiều 1/3, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng và Ninh Thuận đã tham dự lễ động thổ dự án tuyến đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến ĐT.656, kết nối Khánh Hoà - Lâm Đồng - Ninh Thuận.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ấn nút động thổ đường liên vùng. (Ảnh: Trung Nhân)

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cho biết: Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết số 55/2022/QH15 ngày 11/6/2022 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã nỗ lực triển khai và đạt được những kết quả tích cực.

Các cơ chế, chính sách đặc thù từ các Nghị quyết đã tạo điều kiện cho Khánh Hòa phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, trong đó có công tác giảm nghèo tại 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh.

Dự án Đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 – kết nối với tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận đi qua 2 huyện Khánh Vĩnh và huyện Khánh Sơn được xác định là dự án quan trọng quốc gia, có quy mô đường cấp III miền núi.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 56,7 km, với tổng mức đầu tư là 1.930 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách trung ương và ngân sách địa phương.

"Đây là tuyến đường giao thông quan trọng, kết nối 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh, phù hợp theo định hướng tại Phương án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông thuộc Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án tạo điều kiện phát triển kinh thế - xã hội 2 huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh nói riêng và tỉnh Khánh Hoà nói chung; tăng khả năng kết nối giao thông, vận chuyển hàng hoá liên vùng với tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận.

Đồng thời, góp phần tăng cường quốc phòng, an ninh trong khu vực; tạo thành mạng lưới giao thông cơ động, thông suốt trong mọi tình huống để bảo đảm an ninh, quốc phòng; phục vụ hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, quản lý, bảo vệ rừng…" - ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà cho biết.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà động viên chủ đầu tư dự án. (Ảnh: Trung Nhân)

Liên quan đến dự án, ông Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu chủ đầu tư là Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình Giao thông tỉnh Khánh Hòa, cần bám sát, quyết liệt trong điều hành, quản lý chất lượng, tiến độ, vốn đầu tư trong suốt quá trình thực hiện dự án.

Đồng thời chủ động phối hợp với UBND 2 huyện Khánh Vĩnh, Khánh Sơn và các cơ quan, đơn vị quản lý rừng trên địa bàn thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, công tác chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tận thu và trồng rừng thay thế nghiêm túc tuân thủ quy định và phải đảm bảo tiến độ đồng bộ với việc triển khai thi công dự án. 

Tại sự kiện Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng quà động viên cho chủ đầu tư dự án. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ