Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo "nóng" tập trung khắc phục đê biển sạt lở

Kinhtedothi – Sau khi xảy ra sự cố công trình đê biển bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến an toàn tính mạng tài sản của người dân, UBND tỉnh Bạc Liêu đã huy động nhân vật lực để tập trung khắc phục thiệt hại, thực hiện các phương án để bảo vệ đê.

Ngày 23/2, thông tin với báo Kinh tế và Đô thị, ông Từ Minh Phúc Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này -  ông Phạm Văn Thiều vừa ký công văn chỉ đạo khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục vụ sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đê biển Đông, đoạn giáp ranh giữa 2 tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng (thuộc xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu).

Ngay từ 21/2, lực lượng cứu hộ đã túc trực tại hiện trường sẵn sàng ứng cứu.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao Sở NN & PTNT chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND TP Bạc Liêu huy động lực lượng, phương tiện để xử lý khẩn cấp bước đầu, nhằm hạn chế sạt lở và các biện pháp cần thiết khác để đảm bảo an toàn đê điều khu vực này; khoanh vùng khu vực bị sạt lở, thiết lập hành lang an toàn; lắp đặt biển báo không cho người, phương tiện vào khu vực sạt lở; bố trí lực lượng trực, theo dõi diễn biến hiện trường để kịp thời ứng cứu...

 

Giao UBND TP Bạc Liêu khẩn trương huy động các lực lượng hỗ trợ người dân đắp đất, bao cát ngăn chặn nước biển tràn vào nhà. Đồng thời triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn tính mạng của người dân ở khu vực bị ảnh hưởng.

Giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN & PTNT đẩy nhanh tiến độ thi công công trình kè ngầm giảm sóng thuộc Dự án gia cố chống xói lở bờ biển Vĩnh Trạch Đông - Nhà Mát (TP Bạc Liêu).

Như báo Kinh tế & Đô thị đã thông tin, chiều 21/2, trên tuyến đê biển Đông, đoạn giáp ranh giữa 2 tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng (thuộc xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu) đã xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng. Đoạn sạt lở chiều dài tổng cộng 46 m. Trong đó, đoạn dài 25 m, chiều rộng sạt lở 6 m, sâu 1,5 m; đoạn dài 21 m, chiều rộng sạt lở từ 1 - 3 m, sâu 1 m. Nguyên nhân sạt lở là vị trí đoạn đê biển này đã mất hoàn toàn rừng phòng hộ nên khi thủy triều dâng cao, sóng đánh trực tiếp vào mái và thân đê.

 

Không riêng Bạc Liêu, tình trạng sạt lở đê biển Đông - Tây cũng đã xuất hiện từ lâu ở tỉnh Cà Mau vào mùa mưa bão, triều cường gây thiệt hại nghiêm trọng. Nguyên nhân do biến đổi khí hậu, nhiều đoạn rừng phòng hộ ven biển bị sóng biển xoáy mòn, sóng đã đánh trực tiếp vào thân đê  và mái đê. 

Sạt lở đê nghiêm trọng đoạn giáp ranh giữa 2 tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng

Sạt lở đê nghiêm trọng đoạn giáp ranh giữa 2 tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ: hướng đến “nông nghiệp thuận thiên”

Huyện Phúc Thọ: hướng đến “nông nghiệp thuận thiên”

12/01/2025 | 15:51

Kinhtedothi - Sau 3 năm triển khai, đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp huyện Phúc Thọ giai đoạn 2022 - 2025 và những năm tiếp theo” đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần chuyển đổi các mô hình sản xuất trên địa bàn huyện theo hướng giá trị cao và bền vững.

Huyện Chương Mỹ: thêm những miền quê đáng sống

Huyện Chương Mỹ: thêm những miền quê đáng sống

11/01/2025 | 10:21

Kinhtedothi - Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ năm 2021 đến nay, huyện Chương Mỹ đã huy động hơn 1.600 tỷ đồng để nâng cấp đồng bộ hạ tầng kinh tế - xã hội. Diện mạo nông thôn của địa phương này ngày một đổi thay tích cực.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ