Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chưa bắt buộc đổi giấy phép lái xe từ chất liệu giấy sang nhựa

Kinhtedothi - Theo Bộ GTVT giấy phép lái xe máy vật liệu giấy vẫn tiếp tục sử dụng theo quy định hiện hành. Hiện nay, chưa bắt buộc người dân phải đổi giấy phép lái xe máy sang vật liệu PET.

Dự thảo luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ đang lấy ý kiến góp ý có nội dung đề xuất đổi toàn bộ giấy phép lái xe máy vật liệu giấy sang vật liệu PET, nhằm thực hiện tốt hơn việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có tích hợp giấy phép lái xe. Thông tin này dẫn đến việc một số người dân đi đổi giấy phép lái xe gây quá tải cục bộ.

Người dân chờ đổi giấy phép lái xe. 

Đại diện lãnh đạo Sở GTVT TP Hà Nội cho biết: “Từ đầu tháng 10, tại 02 địa điểm giải quyết thủ tục hành chính cấp, đổi giấy phép lái xe của Sở GTVT TP Hà Nội số lượng người dân đến làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe mô tô các hạng từ vật liệu bìa sang vật liệu PET tăng đột biến.

Thống kê cho thấy trong hai tuần vừa qua số lượng người dân đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe trung bình khoảng 700 người/ngày tại cả hai địa điểm, tăng khoảng 50% so với các tháng trước, dẫn đến tình trạng quá tải tại các địa điểm tiếp nhận hồ sơ”.

Đại diện lãnh đạo Sở GTVT TP Hà Nội khẳng định, giấy phép lái xe máy vật liệu giấy vẫn tiếp tục sử dụng theo quy định hiện hành. Hiện nay, Bộ GTVT không bắt buộc người dân phải đổi giấy phép lái xe máy sang vật liệu PET.

Sau khi luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ được ban hành và có quy định mới, thì cơ quan thẩm quyền sẽ có lộ trình tổ chức thực hiện đảm bảo không gây khó khăn cho người dân cũng như cơ quan đổi giấy phép lái xe.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của người dân, tại mỗi địa điểm Sở GTVT TP Hà Nội đã bố trí thêm máy móc, trang thiết bị để mở thêm 1 cửa, bố trí 1 cán bộ tăng cường để tiếp nhận hồ sơ cấp, đổi giấy phép lái xe; trường hợp số lượng, nhu cầu giải quyết trong ngày vượt quá năng lực phục vụ, cán bộ Sở sẽ hướng dẫn công dân lấy vé đặt lịch hẹn giải quyết, công dân đã đăng ký lịch hẹn đến đúng thời gian hẹn sẽ được giải quyết luôn, không phải xếp hàng, chờ đợi.

Đồng thời Sở GTVT TP Hà Nội tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người dân Đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình (mức độ 4) trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Xem bài viết gốc tại đây
Xây dựng xe buýt văn minh, thân thiện từ bộ quy tắc

Xây dựng xe buýt văn minh, thân thiện từ bộ quy tắc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ